Ngất xỉu khi mặc bộ váy bó sát - nỗi khổ chỉ sao mới thấu

29/09/2022, 06:51

Kim Kardashian mất 7 tháng "học thở" để diện chiếc váy bó sát của Manfred Thierry Mugler; còn Elle Fanning thậm chí ngất xỉu vì mặc trang phục quá chật chội.

Trong buổi dạ tiệc của Dolce & Gabbana hậu show diễn tại Tuần lễ thời trang Milan, Kim Kardashian xuất hiện với một chiếc đầm dài, bó sát, đính sequin (kim sa) màu bạc.

Điều đáng chú ý là bộ trang phục chật đến mức ngôi sao truyền hình không thể đi trên một đường thẳng, đứng lên ngồi xuống khó khăn và rất chật vật khi bước lên các bậc cầu thang.

Theo Insider, chiếc váy thuộc hàng thời trang cao cấp nhưng không thực tế lắm khi để Kim phải đi lạch bạch như vậy. Ngôi sao 42 tuổi cho thấy bản thân sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có thể gây ấn tượng.

Càng cao cấp càng chật chội

Đây không phải lần đầu tiên Kim Kardashian thử thách bản thân với những bộ trang phục siêu bó.

Để mặc vừa chiếc váy nổi tiếng của Marilyn Monroe đến Met Gala đầu năm nay, Kim đã thực hiện chế độ ăn kiêng trong vòng một tháng.

"Một ngày hai lần, tôi mặc quần áo ép cân, chạy trên máy chạy bộ. Tôi cắt bỏ hoàn toàn đường và tinh bột, chỉ ăn rau và protein. Tôi không bỏ đói bản thân nhưng rất nghiêm túc giảm cân".

Tuy nhiên, sau khi giảm hơn 7 kg, Kim vẫn không mặc vừa chiếc váy của Marilyn. Tại Met Gala, cô đã phải choàng thêm chiếc áo khoác lông màu trắng bên ngoài vì không thể chỉnh sửa phần khóa kéo ở phía sau chiếc váy.

Tháng 2/2020, ngôi sao truyền hình tham dự sự kiện Vanity Fair Oscar Party với chiếc váy cổ điển năm 2003 của Alexander McQueen. Cô thừa nhận chiếc váy chật đến mức mình không thể ngồi xuống.

Ngất xỉu khi mặc bộ váy bó sát - nỗi khổ chỉ sao mới thấu - 1

Ngất xỉu khi mặc bộ váy bó sát - nỗi khổ chỉ sao mới thấu - 2

Những bộ váy chật chội khiến Kim Kardashian chật vật trên thảm đỏ. (Ảnh: Backgrid, AFP)

Tại Met Gala 2019, Kim gây ấn tượng khi diện chiếc váy của Manfred Thierry Mugler. Nhưng chiếc corset được thiết kế sẵn trong váy nhằm định hình vòng eo siêu nhỏ đã gây đau đớn cho người mặc.

"Tôi chưa bao giờ cảm thấy đau như thế trong đời. Tôi sẽ cho bạn xem những bức ảnh về hậu quả sau khi cởi chiếc váy ra, đó là những vết lõm trên lưng và bụng", Kim nói với WSJ về trải nghiệm sau khi mặc chiếc đầm bó sát.

Trước sự kiện, Kim thậm chí đã mất 7 tháng "học thở".

Theo Glamour, quy tắc trang phục "càng cao cấp càng chật chội" gần như đã trở thành luật bất thành văn đối với mọi sao nữ trên thảm đỏ, không riêng gì Kim Kardashian.

Sau khi tham dự Met Gala 2016 trong trang phục thời trang cao cấp của Balmain, Kylie Jenner đã đăng hình ảnh thương tích đầy chân. "Khi chiếc váy của bạn khiến bạn chảy máu và bàn chân bầm tím", cô viết chú thích trên Instagram.

Trong sự kiện Cannes 2019, nữ diễn viên Elle Fanning thậm chí ngất xỉu và ngã khỏi ghế vì chiếc váy quá chật của Prada.

Còn Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2004 kiêm diễn viên Trương Manh đã phải nhập viện sau khi diện chiếc đầm bó sát để tham dự Đêm hội Weibo 2021.

Thời trang bức tử người mặc

Những bộ quần áo bó sát có thể gây ra vô số các vấn đề về sức khỏe, từ hô hấp cho đến tiêu hóa, cơ quan sinh dục...

Theo Ivo Grebe, chuyên gia về nội khoa tại Đức, mặc đồ chật trước hết sẽ tạo ra cảm giác khó chịu do áp lực mà quần áo tạo ra trên cơ thể.

"Ở ngực, ví dụ, mặc áo ngực quá chật có thể gây ra cơn đau mà người ta hiểu nhầm là đau tim hoặc đau phổi. Hơn nữa, quần áo chật có thể hạn chế việc di chuyển, sự linh hoạt của cơ thể", Grebe nói.

Nhà vật lý trị liệu Ute Merz cho biết việc hô hấp trở nên khó khăn nếu lồng ngực không được thoải mái. Hậu quả là các vấn đề về tập trung và đau đầu, vì não không còn được cung cấp oxy đầy đủ.

Ngất xỉu khi mặc bộ váy bó sát - nỗi khổ chỉ sao mới thấu - 3

Chiếc váy quá chật khiến nữ diễn viên Elle Fanning ngất xỉu. (Ảnh: WIRE)

Quần chật cũng có thể gây căng ở lưng. Điều này là do người mặc đồ chật khó có thể ngồi thẳng lưng và phần eo bị chèn ép. Ngồi gập người, sai tư thế gây ra các vấn đề về cột sống.

Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada báo cáo rằng quần bó sát có thể gây đau và chèn ép dây thần kinh, làm tăng nguy cơ đau chân và đùi.

Ngoài ra, trang phục không vừa vặn có thể ảnh hưởng xấu đến bộ phận sinh dục, sức khỏe sinh sản.

Hơi nóng do mặc quần áo chật làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn ở nam và gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, theo bác sĩ phụ khoa Christian Albring.

Trong nhiều năm qua, bất chấp các công bố khoa học cho thấy trang phục bó sát ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nhiều người, đặc biệt là các ngôi sao, vẫn mặc những chiếc váy khiến họ không thể đi đứng thoải mái, thậm chí thở một cách bình thường.

Theo Victoria Beckham, người cũng nổi tiếng với những bộ cánh ôm sát cơ thể khi còn là một thành viên của Spice Girls, quần áo chật chội là "dấu hiệu của sự bất an".

"Tôi đã từng mặc rất nhiều chiếc váy có corset bên trong và hiện tôi vẫn còn giữ một số chiếc trong số này. Nhưng phong cách cá nhân của tôi đã trở nên thoải mái hơn. Nhìn lại, tôi đoán đó là dấu hiệu của sự bất an khi tôi luôn mặc những bộ quần áo chật chội như vậy.

Sự tự tin chắc chắn đã tăng lên khi tôi trưởng thành hơn. Giờ đây, tôi biết điều gì phù hợp với mình, điều gì trông đẹp mắt, điều gì khiến tôi cảm thấy tự tin và thoải mái. Hiện tại, tôi ít mặc trang phục bó sát vì cảm thấy mình không còn gì phải chứng minh trong phong cách ăn mặc", cựu thành viên Spice Girls chia sẻ.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Beckham, Messi vướng vào vụ hành hung đẫm máu
Victoria Beckham vội vàng dẫn con gái Harper Seven rời khỏi nhà hàng sau một vụ hành hung đẫm máu, Lionel Messi và vợ Antonela cũng có mặt tại hiện trường.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất