Ana de Armas bị chỉ trích vì không giống Marilyn Monroe trong phim tiểu sử mới

Lê Anh/VOV.VN | 02/08/2022, 15:12

Phía đại diện của Marilyn Monroe chính thức lên tiếng bảo vệ nữ diễn viên Ana de Armas, người đang đóng vai biểu tượng của Hollywood trong bộ phim tiểu sử "Blonde" của đạo diễn Andrew Dominik.

Mới đây, Netflix công bố trailer chính thức của bộ phim tiểu sử về Marilyn Monroe mang tên "Blonde". Trailer thu hút sự chú ý của công chúng khi có 6,5 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 4 ngày phát hành. 

Tuy nhiên, nữ diễn viên chính của bộ phim là Ana de Armas phải hứng chịu nhiều chỉ trích của khán giả vì giọng nói của cô hoàn toàn không phù hợp với giọng nói mang tính biểu tượng của Marilyn Monroe. Phần lớn những lời chỉ trích về việc lựa chọn Ana de Armas không phù hợp vì cô vẫn duy trì giọng Cuba và cho rằng đó không phải cách Monroe phát âm. 

Mặc dù phía Marilyn Monroe không ủy quyền cho Netflix thực hiện bộ phim nhưng đã lên tiếng bảo vệ nữ diễn viên người Cuba. Marc Rosen, Chủ tịch mảng giải trí của Authentic Brands Group (ABG), công ty sở hữu Marilyn Monroe Estate, cho biết: “Marilyn Monroe là một biểu tượng văn hóa đại chúng và Hollywood, vượt qua nhiều thế hệ và lịch sử. Bất kỳ diễn viên nào bước vào vai diễn đó đều biết rằng họ  lấp đầy. Chỉ dựa trên đoạn giới thiệu, có vẻ như Ana là một sự lựa chọn tuyệt vời khi cô ấy nắm bắt được vẻ đẹp quyến rũ, tính nhân văn và sự dễ bị tổn thương của Marilyn. Chúng tôi rất nóng lòng được xem toàn bộ bộ phim". 

Trước đó, Ana de Armas chia sẻ cô đã dành gần một năm để luyện giọng Monroe cho "Blonde" trước khi bộ phim bắt đầu. Nữ diễn viên cho biết: “Tôi đã mất 9 tháng luyện phương ngữ, luyện tập và một số buổi học ADR để nói đúng giọng. Đó là một sự tra tấn lớn, thật mệt mỏi".

“Blonde” dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Joyce Carol Oates. Bộ phim tái hiện lại cuộc đời của Monroe, từ thời thơ ấu đầy biến động của cô với vai Norma Jeane sau đó vươn lên thành ngôi sao. Dàn diễn viên phụ bao gồm Bobby Cannavale, Adrien Brody, Julianne Nicholson, Xavier Samuel và Evan Williams. Phim sẽ ra mắt tranh giải tại Liên hoan phim Venice.

Chia sẻ với Vanity Fair, Ana de Armas chia sẻ quyết định của đạo diễn Dominik chọn một diễn viên Cuba làm biểu tượng của Mỹ là “đột phá”: “Tôi chỉ phải thử vai Marilyn một lần và Andrew nói "Chính là bạn”, nhưng tôi phải thử giọng để thuyết phục nhà sản xuất. Nhưng tôi biết tôi có thể làm được. Vào vai Marilyn là một bước đột phá. Một người Cuba đóng vai Marilyn Monroe. Bạn nhìn thấy bức ảnh nổi tiếng của Marilyn và cô ấy đang mỉm cười trong khoảnh khắc đó, nhưng đó chỉ là một phần của những gì cô ấy thực sự phải trải qua vào thời điểm đó". 

"Blonder" sẽ được ra mắt tại LHP Venice vào cuối tháng 8 trước khi công chiếu trên toàn cầu vào ngày 28/9./.

Bài liên quan
Liên hoan phim Venice 2023 chính thức khai màn
Hôm nay 30/8, Liên hoan phim Venice lần thứ 80 chính thức mở màn tại đảo Venice Lido, Italia. Kéo dài từ ngày 30/8 - 7/9, sự kiện điện ảnh vốn rất được mong đợi này được diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, khi xảy ra làn sóng đình công của các diễn viên Hollywood.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất