Nga tuyên bố chặn đứng phản kích của Ukraine ở Bakhmut

25/04/2023, 08:51

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, họ đã chặn đứng các cuộc phản kích của Ukraine vào sườn quân Nga ở Bakhmut, nơi hai bên giằng co quyết liệt trong nhiều tháng qua.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov, hôm 24/4 thông báo: Các đội tiến công của Nga tiếp tục chiến đấu với binh sĩ Ukraine ở khu vực phía Tây của Bakhmut (phía Nga gọi là Artemovsk). Lực lượng pháo binh, máy bay chiến đấu và lính dù của Nga đã chặn đứng nỗ lực của Ukraine phản kích vào sườn quân Nga trong ngày trước đó.

Nga tuyên bố chặn đứng phản kích của Ukraine ở Bakhmut - 1

Hỏa lực lính dù Nga phục kích quân Ukraine. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Cụ thể, tướng Konashenkov cho biết: "Theo hướng Donetsk, các đội tấn công tiếp tục hoạt động tác chiến ở các khu phía Tây của thành phố Artemovsk. Máy bay chiến thuật, chiến dịch và pháo binh thuộc nhóm tác chiến phía Nam cùng với các đơn vị lính dù đã yểm trợ cho các đội tấn công và vô hiệu hóa nỗ lực của đối phương phản kích của họ vào sườn".

Cũng theo phát ngôn viên Konashenkov, các lực lượng Nga đã đánh vào lực lượng dự bị của quân đội Ukraine tiến về Bakhmut trong ngày qua.

Viên tướng Nga cho hay, trong 24 giờ trước đó, chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện 8 phi vụ, còn pháo binh Nga đã pháo kích được 76 mục tiêu theo hướng Donetsk.

Trung Hiếu(VOV.VN/TASS)

Bài liên quan
Vì sao UAV Mỹ thất thế trên chiến trường Ukraine?
Máy bay không người lái do các công ty khởi nghiệp của Mỹ chế tạo được đánh giá là nhiều trục trặc và đắt đỏ, buộc Ukraine phải chuyển sang các lựa chọn thay thế sẵn có từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất