Nga đưa lô súng trường tấn công AK-12 mới điều chỉnh tới chiến trường Ukraine

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Tass | 25/02/2023, 11:46

Lô súng trường tấn công AK-12 được điều chỉnh nhằm sử dụng cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã được đưa tới chiến trường để nhận được phản hồi mới, ông Sergey Urzhumtsev, thiết kế trưởng của tập đoàn Kalashnikov cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Tass.

"Ngay từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, chúng tôi đã chủ động hợp tác với Bộ Quốc phòng và những đơn vị này lần đầu tiên được cung cấp những mẫu trên. Dựa trên phản hồi đó, một loạt đề xuất dựa trên tác chiến thực tế đã được đưa ra. Chúng tôi đã sản xuất lô AK-12 với những thay đổi đó. Lô vũ khí này hiện đã được đưa tới khu vực thực hiện chiến dịch quân sự để nhận thêm phản hồi", ông Sergey Urzhumtsev nói.

Theo ông Urzhumtsev, chế độ bắn 2 phát một đã bị loại bỏ khỏi súng trường tấn công AK-12 bởi nó không làm tăng đáng kể hiệu quả nhưng lại làm phức tạp thiết kế. Những thay đổi khác cũng được thực hiện nhằm làm tăng sự thuận tiện và đơn giản hóa việc sử dụng vũ khí này.

Tháng 7/2022, CEO của tập đoàn Kalashnikov – ông Vladimir Lepin cho biết, công ty này đã cải thiện AK-12 dựa trên kinh nghiệm đạt được trong chiến dịch quân sự đặc biệt của quân đội Nga ở Ukraine./.

Bài liên quan
Vì sao UAV Mỹ thất thế trên chiến trường Ukraine?
Máy bay không người lái do các công ty khởi nghiệp của Mỹ chế tạo được đánh giá là nhiều trục trặc và đắt đỏ, buộc Ukraine phải chuyển sang các lựa chọn thay thế sẵn có từ Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất