Nga có đủ hỏa lực để tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn tại Severodonetsk

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 21/06/2022, 13:42

Ông Serhiy Hayday, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Lugansk ngày 20/6 cho biết, các lực lượng Nga đang tấn công thành phố chiến lược Severodonetsk có đủ hỏa lực để tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn.

Hàng chục thiết bị quân sự hạng nặng của Nga đã được đưa đến khu vực và đã được triển khai trên chiến trường, ông Serhiy Hayday lưu ý. Tại Severodonetsk, giao tranh đang diễn ra tại khu vực công nghiệp nhưng hầu như toàn bộ thành phố đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Ông Serhiy Hayday nói thêm: "Hiện quân đội Ukraine chỉ kiểm soát khu công nghiệp và khu vực của nhà máy Azot”.

Theo quan chức này, giao tranh cũng đang diễn ra dọc theo tuyến đường cao tốc giữa thị trấn Lysychansk và thị trấn Bakhmut.

Cùng ngày, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho biết, cuộc chiến ở khu vực phía đông Lugansk “rất khó khăn” và rất khó để đưa ra bất kỳ dự đoán nào do sự “biến động” của cuộc giao tranh.

Bà Hanna Maliar nói thêm, thông tin đang thay đổi nhanh chóng và tình hình chiến sự thay đổi liên tục sau nửa giờ đồng hồ. “Rất khó đoán tình hình sẽ diễn ra như thế nào, trừ khi các lực lượng của Nga hoặc Ukraine kiểm soát hoàn toàn các thị trấn hoặc làng mạc”.

Liên quan đến tình hình chiến sự tại Severodonetsk, Thứ trưởng Quốc phòng Mailar nói rằng bà sẽ không đưa ra bất cứ dự đoán nào về kết quả của cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược này tại khu vực Lugansk. Quan chức này cho biết, các lực lượng Nga trong khu vực đang có lợi thế về quân số và vũ khí.

Severodonetsk nằm cách biên giới Nga 140km về phía Nam. Đây là một trong những thành phố lớn nhất của vùng Donbass ở miền Đông Ukraine. Về mặt hành chính, Severodonetsk trực thuộc tỉnh Lugansk của Ukraine và nằm sát ranh giới với Donetsk. Giao tranh tại Severodonetsk đã diễn ra trong nhiều tuần và đặc biệt tăng nhiệt trong những ngày gần đây./.

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất