Minh Thu: "Làm mẹ đơn thân không còn là vấn đề quá lớn trong xã hội bây giờ nữa"

Minh Minh/VOV.VN | 24/05/2023, 09:17

Minh Thu của "Phố trong làng" tái xuất với "Nơi giấc mơ tìm về" -một bộ phim của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Cô may mắn vì được gia đình hai bên hỗ trợ việc chăm sóc con, bạn trai đồng cảm và thấu hiểu với nghề diễn.

PV: Xin chào Minh Thu. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc khi vào vai Mai Anh - cô gái có tính cách quyết liệt, tìm mọi cách để giành lấy người mình yêu?

Minh Thu: Thực ra ban đầu vai diễn này dành cho người khác. Nhưng sau đấy, nhà sản xuất gọi điện muốn mời tôi vào vai diễn này. Tôi rất vui, đọc kịch bản là muốn nhận ngay bởi vai Mai Anh trong “Nơi giấc mơ tìm về” không giống những vai trước đó trong “Hương vị tình thân” hay “Phố trong làng”. Mai Anh là cô gái có tính cách quyết liệt, giành tất cả cho người mình yêu, mặc dù cách cô ấy thể hiện ra bên ngoài, cách ứng xử gây khó chịu cho những người xung quanh. Mai Anh được nuông chiều từ nhỏ, sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có, nhưng bên trong là người thiếu thốn tình cảm nên tính cách rất thẳng thắn. Thể hiện cô gái có tình yêu mãnh liệt như vây, đó là dịp để tôi thử sức bản thân. Tôi thấy áp lực và thử thách về vai diễn lắm, song càng diễn càng thấy vai hay nên rất cố gắng.

PV: Sau gần 2 năm mới trở lại màn ảnh nhỏ, Minh Thu có sợ khán giả quên mình, sau những vai phụ trong“Hương vị tình thân” hay “Phố trong làng”?

Minh Thu: Mọi người vẫn hỏi tôi liên tục là bao giờ ra phim mới. Điều tôi lo lắng nhất là sau gần 2 năm, những gì mình trau dồi có đủ để khán giả thỏa mãn hay không thôi. Trong thời gian không đóng phim thì tôi vẫn đi tập vở, đi diễn ở sân khấu. Nhưng Mai Anh trong "Nơi giấc mơ tìm về” là vai diễn dài hơi đầu tiên sau “Phố trong làng” nên tôi cũng khá lo lắng.

PV: Trong phim, bạn có một cảnh quay khá nhạy cảm với Lãnh Thanh. Minh Thu có thể chia sẻ về cảnh quay này?

Minh Thu: Áp lực với bạn diễn vì Lãnh Thanh sống trong Nam, có gì đó phóng khoáng, mạnh bạo và muốn thể hiện đậm chất điện ảnh. Đọc kịch bản xong, tôi nghĩ “Thôi chết rồi, không biết đạo diễn dựng kiểu gì”. Thế nhưng hôm quay thì có sự chỉ đạo của anh Phong (đạo diễn Trịnh Lê Phong) và ekip, tôi cũng yên tâm hơn vì trong cảnh đó, tôi là người chủ động.

Thú thật tôi cũng không phải người quá rụt rè, nhút nhát, vì cũng đã từng thực hiện cảnh hôn rồi. Anh Phong còn đùa có lo thì lo gia đình thôi, nhưng tôi nghĩ vì công việc nên thông cảm cho nhau thôi.

PV: Sau khi kết thúc cảnh quay, Minh Thu có ưng ý không?

Minh Thu: Ban đầu, tôi cũng lo nó lộ liễu hoặc phản cảm quá vì tôi không theo đuổi hình tượng sexy. Thế nhưng với góc máy và sự chỉ đạo của đoàn phim nên tôi yên tâm hơn. Trước đó, tôi và Lãnh Thanh cũng bàn bạc với nhau xem nên diễn như thế nào, hai anh em bảo nhau cố gắng một lúc để quay một phát là “ăn” luôn. Cũng may hai anh em thể hiện khá tốt.

PV: Minh Thu sắp xếp công việc như thế nào giữa việc đi đóng phim và chăm sóc bé ở nhà?

Minh Thu: Hiện tại bé đang ở với bà nội, nên khi rảnh tôi sẽ đón bé về. Hai nhà gần nhau lắm. Cuối tuần, hai bố mẹ vẫn hẹn nhau để cháu có dịp đi chơi chung. Rất may mắn và thuận lợi là tôi được sự hỗ trợ của hai bên gia đình nội và ngoại.

PV: Minh Thu có gặp nhiều khó khăn khi là mẹ đơn thân?

Minh Thu: Tôi không muốn nói sâu về vấn đề riêng tư. Song tôi nghĩ là ai và trong hoàn cảnh đấy thì cũng phải cố gắng để vượt qua hoàn cảnh của mình thôi. Thời gian cũng sẽ xóa nhoà mọi thứ mà. Cho nên là mình sẽ sắp xếp được cuộc sống. Có những người còn vất vả, khổ sở hơn mình. Làm mẹ đơn thân không còn là vấn đề quá lớn trong xã hội bây giờ nữa.

PV: Hiện tại Minh Thu đã mở lòng với người mới chưa?

Minh Thu: Ai cũng có cuộc sống riêng. Tôi đã có bạn trai mới rồi.

PV: Bạn trai phản ứng như thế nào khi xem những cảnh quay nhạy cảm của Minh Thu?

Minh Thu: Bạn trai tôi cũng hoạt động nghệ thuật. Anh biết tính chất công việc nên chấp nhận, thậm chí chúng tôi còn hay đùa nhau. Nhiều khi cũng có xung đột và xích mích đó, nhưng sau đấy thì chúng tôi đều giải quyết bình thường.  

PV: Xin cảm ơn Minh Thu./.

"Nơi giấc mơ tìm về” quy tụ những gương mặt kỳ cựu như NSND Lê Khanh, NSND Trọng Trinh, NSƯT Đỗ Kỷ... cùng dàn diễn viên trẻ như Lãnh Thanh, Việt Hoa, Minh Thu, Thục Anh. Phim xoay quanh câu chuyện về khoảng cách thế hệ trong gia đình - một đề tài không mới nhưng đầy thú vị và chứa đựng những bài học sâu sắc. Phim được phát sóng trên kênh truyền hình VTV1 lúc 21h thứ 2, 3 ,4, 5, 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22/5/2023.

Bài liên quan
Thủ tướng làm việc với cán bộ chủ chốt Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Chiều 6/1, tại trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với cán bộ chủ chốt Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất