Mazda rục rịch mang xe điện quay trở lại Hoa Kỳ vào năm 2025

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Carscoops | 21/10/2023, 15:34

Sau lần khai tử chiếc xe điện duy nhất từng được mang đến Mỹ, Mazda vẫn chưa từ bỏ ý định đem EV quay trở lại đất nước cờ hoa một lần nữa.

Đầu mùa hè này, Mazda đã khai tử chiếc xe điện duy nhất của mình tại thị trường Mỹ (MX-30) để tập trung nỗ lực điện khí hóa cho CX-50 Hybrid, CX-70 PHEV và CX-90 PHEV.

Nhưng dù vậy, công ty vẫn chưa từ bỏ xe điện. Hãng xe Nhật dự định sẽ đem đến Mỹ một dòng EV hoàn toàn mới vào 2025.

Theo Nikkei, các mẫu xe sắp ra mắt sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và xuất khẩu sang Mỹ. Đây là một động thái rủi ro vì nó có nghĩa là xe điện có thể không đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD tại Mỹ.

Mẫu xe điện mới hiện vẫn đang được giữ bí mật nên các thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, chỉ biết rằng nó sẽ được phát triển trên nền tảng xe ICE hiện tại của Mazda chứ không phải nền tảng khung gầm EV hoàn toàn mới như thông thường. Nguyên nhân đến từ việc tiết kiệm chi phí sản xuất của hãng.

Ngoài ra, mẫu xe EV mới sẽ có kích thước to hơn, ở một phân khúc phổ thông hơn để thu hút người mua xe. 
Giám đốc điều hành Mazda Masahiro Moro cho biết: “Thật khó kiếm tiền bằng cách sản xuất những chiếc xe điện nhỏ do chi phí sản xuất ô tô cao. Chúng tôi đang xem xét một phân khúc sẽ thu hút những người mua xe điện”.

Trước đó, dòng MX-30 là mẫu xe điện duy nhất của Mazda bán tại Mỹ, nhưng với doanh số cực kỳ ít. Mẫu xe này được phân phối với mức giá 34.110 USD (xấp xỉ 835 triệu đồng) nhưng tầm hoạt động lại rất ngắn, chỉ 161 km. Con số này thậm chí còn thấp hơn chiếc Chevrolet Bolt có giá 26.500 USD (tầm hoạt động 256 km).

Bài liên quan
Mô hình xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội, tại sao khó triển khai?
Theo kết quả nghiên cứu về xe điện 2 bánh chia sẻ tại Hà Nội do Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa công bố, có khá nhiều rào cản khiến xe điện 2 bánh khó triển khai tại Hà Nội, hoặc mới chỉ dừng lại ở mô hình thí điểm. Vậy, những rào cản này là gì?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất