Jun Vũ: 'Tôi không bao giờ chen ngang phá hoại gia đình người khác'

Hà Phương(Vov.vn) | 14/03/2022, 06:56

Nếu như người ta đã có người yêu hay gia đình, Jun sẽ không muốn chen ngang phá vỡ hạnh phúc của người khác", Jun Vũ tâm sự.

Jun Vũ không còn là cái tên xa lạ của khán giả Việt khi cô nàng sở hữu nhiều vai diễn trong hàng loạt phim điện ảnh đình đám như "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy", "Gái già lắm chiêu 3", "Tháng năm rực rỡ", "Người bất tử"... Với gương mặt sáng, Jun Vũ đã thử sức với nhiều vai diễn từ hiền lành đến gợi cảm, sắc sảo. Mỹ nhân sinh năm 1996 được truyền thông ưu ái với danh xưng "ngọc nữ mới" của điện ảnh Việt.

Từng tham gia nhiều phim điện ảnh nhưng Jun Vũ chưa có cơ hội đột phá, thay vào đó thường đóng khung với vai dịu dàng, tiểu thư. Sang đến "Mẹ ác ma, cha thiên sứ", lần đầu nữ diễn viên thử sức ở lĩnh vực truyền hình.

Trong phim, Jun Vũ thủ vai Gia Hân, người yêu cũ của nam chính. Gia Hân muốn giành lại người yêu cũ Tấn Lộc (Trần Huy Anh) - người hiện tại là chồng của Tất Thắng (Minh Hằng), bạn thân của cô. Sự xuất hiện của cô được xem là cú "bẻ lái" quan trọng, tạo lôi cuốn cho phim. Gia Hân là thử thách mới trong con đường diễn xuất của Jun Vũ, nhìn có vẻ ngây thơ nhưng nội tâm phức tạp, ghê gớm.

Jun Vũ: 'Tôi không bao giờ chen ngang phá hoại gia đình người khác' - 1

Jun Vũ đang tham gia bộ phim truyền hình "Mẹ ác ma, cha thiên sứ".

- Trải qua nhiều năm đóng phim với hình tượng “ngọc nữ” thì đến "Mẹ ác ma, cha thiên sứ", chị mới thay đổi nhân vật và nét diễn. Chị nghĩ sao trước hình tượng nhân vật mới mẻ này?

Có lẽ một phần thay đổi là do trước khi đến với bộ phim này Jun Vũ đã được đi học thêm về diễn xuất và đài từ nên nét diễn có phần khác so với trước đây, hiện tại thì Jun Vũ vẫn tiếp tục đi học để trau dồi thêm nên tương lai hy vọng rằng sẽ có nhiều tiến bộ hơn nữa. Còn về hình tượng nhân vật thì Jun Vũ luôn muốn được thử sức với nhiều loại vai diễn khác nhau, hy vọng khán giả sẽ thích thú với sự khác biệt của nhân vật Gia Hân này.

- Chị có lo ngại cách xây dựng nhân vật ảnh hưởng đến hình ảnh ngoài đời của chị không?

Không, Jun nghĩ đó là 2 vấn đề khác nhau. Phim là phim, nhân vật trong phim thì chỉ tồn tại ở trong phim thôi chứ không phải là Jun Vũ ở ngoài đời nên sẽ không ảnh hưởng gì tới nhau.

- Trong tương lai, chị có muốn tiếp tục nhận những vai phản diện dễ khiến khán gia ghét bỏ hay lại quay về với hình tượng tình đầu trong sáng của mình?

Mình vốn không quan trọng về hình tượng của nhân vật, điều quan trọng đối với mình là kịch bản của nhân vật đó phải hay và có nhiều khía cạnh để khai thác chứ không đơn thuần là một nhân vật đáng ghét hay đáng yêu.

Jun Vũ: 'Tôi không bao giờ chen ngang phá hoại gia đình người khác' - 2

- Chị làm cách nào để nhập vai trà xanh như trong phim?

Trong những mối quan hệ Jun đã từng trải qua, chắc chắn sẽ có những lúc tiếc nuối nhưng mình thường không phải là người níu kéo quá khứ.

Diễn viên Jun Vũ

Đối với nhân vật Gia Hân, tâm lý của nhân vật đó sẽ không cho rằng mình là trà xanh mà chỉ là đang lấy lại những gì vốn dĩ phải thuộc về mình và Tất Thắng (Minh Hằng) chính là người nhân cơ hội mình đi vắng đã lấy mất người mình yêu thương nhất. Với góc nhìn của Hân thì Hân chỉ là nạn nhân. Để nhập vai vào nhân vật này, Jun tìm ra những điểm đáng thương và có thể đồng cảm được với Gia Hân, đặt mình vào trong hoàn cảnh của cô ấy, tâm lý của cô ấy để có thể hiểu được tại sao cô ấy lại có những hành động như vậy và dùng cảm xúc của mình để nhập vai.

- Trong cuộc sống, đã khi nào chị có trải nghiệm như nhân vật Gia Hân, tức là cố níu kéo một mối tình trong vô vọng chưa?

Jun đã từng cố hàn gắn một mối quan hệ đã kết thúc nhưng không thành công, tuy nhiên người ta cũng không phải là người đã có gia đình như Tấn Lộc trong câu chuyện của "Mẹ ác ma, cha thiên sứ". Nếu như người ta đã có người yêu hay gia đình, Jun sẽ không muốn chen ngang phá vỡ hạnh phúc của một người khác.

- Có mối tình nào chia tay rồi khiến chị tiếc nuối nhiều nhất? Chị có phải là mẫu người sẵn sàng níu kéo người yêu cũ không?

Trong những mối quan hệ Jun đã từng trải qua, chắc chắn sẽ có những lúc tiếc nuối nhưng mình thường không phải là người níu kéo quá khứ. Mình chọn biết ơn những gì đã xảy ra và lấy đó làm bài học và kinh nghiệm cho bản thân mình.

- Jun Vũ là người khá kín tiếng chuyện riêng tư cho khán giả, vì sao thế?

Vì mình muốn được khán giả biết đến qua những đóng góp trong công việc của mình, muốn được mỗi khi mọi người nhắc đến tên mình thì sẽ nhớ đến những sản phẩm nghệ thuật chứ không phải là những câu chuyện đời tư nên mình thường chọn giữ những câu chuyện ấy cho riêng mình.

- Mẫu đàn ông thế nào sẽ chinh phục được chị? Chị có phải kiểu người dễ rung động với người khác không?

Mình tự nhận xét mình là một người làm quen không khó, nhưng để thân thì sẽ rất khó. Trước đây mình từng đặt ra những tiêu chuẩn về mẫu người đàn ông lý tưởng cho mình, nhưng đó là hồi mới lớn thôi. Đối với mình bây giờ thì cảm xúc là quan trọng nhất, nếu một người đem lại cho mình cảm giác gần gũi, thoải mái và muốn được ở bên người đó thì những tiêu chuẩn không còn quan trọng nữa.

Hà Phương(Vov.vn)
Bài liên quan
Jun Vũ mất 7 tiếng đóng cảnh nóng với Tôn Kinh Lâm trong B4S - Trước Giờ “Yêu”
Ngay sau khi nhá hàng với teaser poster và teaser trailer, phim điện ảnh B4S - Trước Giờ “Yêu” đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi khai thác đề tài “chuyện ấy” một cách tế nhị nhưng không kém phần thú vị và hài hước. Mới đây nhất, bộ phim đã cho ra mắt trailer chính thức với những chia sẻ thực tế và nóng bỏng của giới trẻ về câu chuyện hấp dẫn muôn đời: tình yêu - tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Phát huy tinh thần vì nước, vì dân của các nhà thầu, tư vấn, giám sát
Chiều 8/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo.
Mới nhất