Ít nhất có 8 người chết và 40 người thương trong vụ nổ lớn ở thủ đô Havana, Cuba

Phạm Huân(VOV-Washington) | 07/05/2022, 08:03

Một vụ nổ lớn với tại một khách sạn ở thủ đô Havana của Cuba ngày 5/5 đã khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương.

Văn phòng Chủ tịch Cuba thông báo ít nhất 8 người đã thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương hiện đang được điều trị tại các bệnh viện trong khu vực. Bộ Y tế Cuba cho biết con số thương vong có thể tăng, trong bối cảnh các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp tục để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Theo giới chức địa phương, 13 người vẫn chưa được tìm thấy và một trường tiểu học ở bên cạnh khách sạn đã được sơ tán với không học sinh nào bị thương.

Ít nhất có 8 người chết và 40 người thương trong vụ nổ lớn ở thủ đô Havana, Cuba - 1

Hiện trường vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở Havana, Cuba. (Ảnh: Reuters)

Chủ tịch Miguel Diaz Canel và các quan chức cấp cao Cuba đã có mặt để thị sát hiện trường vụ nổ. Thống đốc Havana, ông Reinaldo Garcia Zapata cho biết vụ nổ xảy ra tại Saratoga, 1 khách sạn năm tầng ở trung tâm thành phố. Khách sạn này đang được sửa chữa và hiện không có khách du lịch.

Cảnh sát đã phong tỏa khu vực diễn ra vụ nổ nơi chỉ cách tòa nhà quốc hội Cuba chỉ khoảng 100 mét. Thông tin ban đầu cho biết đây có thể là một vụ nổ khí ga và Chủ tịch Diaz Canel đã khẳng định đây không phải một vụ đánh bom hoặc một cuộc tấn công.

Phạm Huân(VOV-Washington)
Bài liên quan
Tàu kéo sà lan chìm gần đảo Lý Sơn: 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích
3 người thiệt mạng và 2 người mất tích sau vụ tàu kéo sà lan chở đá chìm ở vùng biển cách đảo Lý Sơn gần 4 hải lý.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất