Hồng Đăng, Thanh Hương casting phim điện ảnh đầu tay của NSƯT Phùng Tiến Minh

Hà Phương/VOV.VN | 29/04/2022, 11:47

Phim ‘Hoàng tử cá’ đã thực sự cuốn hút tôi ngay từ khi xây dựng kịch bản. Tôi đã dành khá nhiều tâm huyết và sức lực để cùng biên kịch hoàn thiện kịch bản phim ở mức ưng ý nhất.” – đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh chia sẻ.

“Hoàng tử cá” là tựa đề dự án phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh. Vốn nổi tiếng là nghệ sĩ đa tài, được biết đến với nhiều danh xưng từ diễn viên đến ca sĩ, nhạc sĩ, biên kịch, đạo diễn sân khấu…song đây là lần đầu tiên NSƯT Phùng Tiến Minh đảm nhận vai trò đạo diễn một bộ phim chiếu rạp. 

Chia sẻ về lý do bén duyên môn nghệ thuật thứ Bảy, NSƯT Phùng Tiến Minh cho biết, anh yêu thích điện ảnh và luôn muốn có cơ hội thử sức ở địa hạt này với mong muốn tìm tòi sự mới mẻ, thú vị ở những lĩnh vực khách nhau trong nghệ thuật. Ý tưởng làm phim điện ảnh vì thế được anh ấp ủ từ lâu rồi nhưng tới giờ mới có cơ hội thực hiện. Cũng theo NSƯT Phùng Tiến Minh, anh tin rằng với kinh nghiệm nhiều năm lăn lộn với đủ các vai trò khác nhau khi hoạt động nghệ thuật, được đào tạo bài bản về ngành đạo diễn, cộng thêm những kiến thức đã có về âm nhạc, anh sẽ có những trải nghiệm thú vị khi lấn sân sang điện ảnh. 

“Phim ‘Hoàng tử cá’ đã thực sự cuốn hút tôi ngay từ khi xây dựng kịch bản. Tôi đã dành khá nhiều tâm huyết và sức lực để cùng biên kịch hoàn thiện kịch bản phim ở mức ưng ý nhất.” – đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh chia sẻ. 

“Hoàng tử cá” là bộ phim mang yếu tố hài hước, tình cảm xen lẫn yếu tố giả tưởng. Phim do nhà biên kịch Khánh Hà viết kịch bản. Chuyện phim xoay quanh nhân vật anh chàng hoàng tử cá đẹp trai, hát hay, được nuông chiều từ bé nên tính cách có phần ngỗ nghịch, thường xuyên làm phiền lòng cha mình là Long Vương. Cho đến một ngày chàng hoàng tử cá mắc một trọng tội, bị đày lên trần gian và phải hoàn thành một số nhiệm vụ thì mới được quay trở về long cung. Khi lên bờ, hoàng tử cá phải vào một thân phận khác, không còn là anh chàng hoàng tử được cưng chiều, muốn gì được nấy ở chốn long cung. Thay vào đó, anh chàng này phải hòa nhập vào cuộc sống loài người ở trên mặt đất. Từ đây nhiều bi kịch “dở khóc dở cười” xảy ra. Đặc biệt là câu chuyện tình yêu đầy thú vị và gay cấn giữa các nhân vật chính.

Mới đây êkip sản xuất “Hoàng tử cá” cũng đã tổ chức buổi casting đầu tiên tại Hà Nội để tìm ra những gương mặt phù hợp tham gia diễn xuất trong phim. Buổi casting có sự xuất hiện của một số nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Trung Hiếu, diễn viên Hồng Đăng, Thanh Hương, Thiện Tùng, Sỹ Hưng…cùng rất nhiều ứng viên trẻ tuổi và tài năng. Trong đó, nam diễn viên Sỹ Hưng – gương mặt đang ăn khách trên màn ảnh nhỏ - là một trong những ứng viên ứng tuyển vào vai hoàng tử cá. 

Đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh tiết lộ, anh và êkip có ý định xây dựng “Hoàng tử cá” là một bộ phim ca nhạc, vì thế rất có thể gương mặt được lựa chọn vào vai trong phim ngoài diễn xuất ra sẽ được đào tạo thêm về cả thanh nhạc và vũ đạo. Vị đạo diễn sinh năm 1977 chia sẻ, “tham vọng” của anh là làm “Hoàng tử cá” dưới dạng phim ca nhạc, song hiện kịch bản phim vẫn đang trong quá trình chỉnh sửa cuối cùng và việc này sẽ được quyết định sau khi kịchh bản hoàn tất xong xuôi. Trước khi tiến hành casting, anh cũng đã “ngắm” một số cái tên nổi tiếng được cho là phù hợp song vẫn bỏ ngỏ khả năng dành cơ hội cho các gương mặt mới có diễn xuất chân thật, hồn nhiên và mộc mạc. Khi được hỏi về khả năng tham gia một vai diễn trong phim, đạo diễn NSƯT Phùng Tiến Minh nó vui, anh muốn tập trung cho vai trò đạo diễn vì chưa tìm ra vai nào phù hợp với mình.

NSƯT Phùng Tiến Minh sih năm 1977. Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, dù tay ngang viết nhạc song anh được mệnh danh là “phù thủy nhạc phim” khi có tới hơn 40 ca khúc nhạc phim được đông đảo khán giả yêu thích như: "Nơi tình yêu bắt đầu", "Đi qua bóng tối", "Vệt nắng cuối trời"...Tốt nghiệp khoa Kịch nói trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Phùng Tiến Minh về công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1999. Hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, anh đã tham gia hàng trăm vai diễn, sở hữu ngót nghét 10 giải tại các Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc. Năm 2019, anh được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT.

Theo kế hoạch, phim điện ảnh “Hoàng tử cá” sẽ chính thức bấm máy vào tháng 6-2022 và dự kiến ra mắt khán giả vào dịp cuối năm 2022./.

Bài liên quan
Sao Việt 3/4: Con gái Vũ Linh sang Úc lưu diễn, Thanh Hương gợi cảm sau ly hôn
Hồng Loan hào hứng khi được mời sang Úc lưu diễn, Thanh Hương khoe dáng với bikini nóng bỏng sau ly hôn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất