Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền

CERSEI (Tổng hợp) | 25/08/2021, 10:24

VOVLIVE - Hòn đảo không chỉ có thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu Địa Trung Hải ôn hòa mà còn nổi tiếng với "lời chào mời" đầy hấp dẫn.

Hy Lạp từ lâu vốn nổi tiếng với địa danh Santorini – một hòn đảo thiên đường là mơ ước của biết bao tín đồ du lịch trên thế giới. Tuy nhiên, ít người biết, đất nước này còn có một hòn đảo xinh đẹp không kém - Antikythera. 

Điều đặc biệt tại Antikythera mà không bất kỳ hòn đảo có chính là người dân có nguyện vọng đến ở đây không những chẳng mất tiền mà còn được cho thêm, thậm chí được cấp đất để sinh sống.

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 1

 

Antikythera là một hòn đảo nhỏ nằm dọc bờ biển Aegean, ở giữa đảo Crete và Peloponnese ngay cạnh hòn đảo Kythera lớn hơn. Nơi đây rộng chừng 20 km2 và chỉ có vỏn vẹn… 24 cư dân thường trú, đa số lại là người già trên 70 tuổi. Chính vì khủng hoảng dân số đang phải đối mặt này mà "đảo ngọc thiên đường" bé nhỏ đang đứng trước nguy cơ bị bỏ hoang hoàn toàn.

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 2

(Ảnh: Lonely Planet)

Chính vì lý do cấp bách đó, một dự án tái thiết dân cư được đưa ra nhằm khuyến khích nhiều hộ gia đình chuyển tới Antikythera sinh sống với nhiều ưu đãi "khủng". Theo tờ Lonely Planet cho biết, quá trình lựa chọn sẽ cẩn thận và ưu tiên cho người Hy Lạp hơn. Những người may mắn được chọn sẽ được giao cho một căn nhà, một mảnh đất để làm trang trại hoặc bắt đầu kinh doanh nhờ khoản tiền 500 Euro (hơn 13 triệu VND) hàng tháng trong 3 năm đầu tiên họ định cư trên đảo.

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 3

(Ảnh: Lonely Planet)

Nhịp sống trên đảo được đánh giá là chậm và bình yên hơn, những tiện ích cơ bản như điện, sóng điện thoại, Internet,… đều được đảm bảo đầy đủ do đảo nằm không quá xa thủ đô Athens của Hy Lạp. Đặc biệt, Antikythera còn sở hữu cả nhà máy điện và nguồn nước ngọt riêng, là điều mà không phải đảo nhỏ nào ở Hy Lạp cũng có.  

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 4

(Ảnh: Check in Price)

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 5

 

Hòn đảo hiện tại có 3 khu định cư, 1 bến cảng chính cùng rất nhiều địa danh và di tích hấp dẫn, điển hình như một pháo đài cổ, một ngôi đền thờ thần Apollo, một số di tích thời trung cổ và 7 nhà thờ lớn. Đặc biệt, đường bờ biển dài với sóng yên biển lặng, nước biển xanh trong và khí hậu ôn hòa quanh năm cũng tạo nên tiềm năng về du lịch lớn cho Antikythera. 

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 6

 

Hòn đảo đẹp tựa thiên đường, nơi người đến ở được tặng nhà và phát tiền  - 7

(Ảnh: Cool Material)

Bài liên quan
Điểm hẹn du lịch “xuyên biên giới” ngay tại Việt Nam nhân Ngày của Mẹ
Dù chưa thể thực hiện ngay chuyến du lịch trong Ngày của Mẹ (9/5), bạn hày dành thời gian tìm hiểu và lên kế hoạch đưa mẹ đi vi vu tại các điểm đến độc đáo gần nhà không kém gì "bản gốc" ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất