Lựa chọn nhân sự vào Ban chấp hành Trung ương: Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn (8/10/2020)

08/10/2020, 14:01

Một trong những vấn đề được nhiều Đảng viên, người dân quan tâm tại Hội nghị Trung ương 13 khóa XII này, đó là công tác nhân sự. Trong bài phát biểu khai mạc trước Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Khi xem xét, lựa chọn, giới thiệu nhân sự phải căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng; phẩm chất, năng lực, uy tín của cán bộ là chính nhưng cũng cần quan tâm, chú ý đến cơ cấu hợp lý, cân đối giữa các địa bàn, lĩnh vực công tác và các khối; giữa Trung ương và địa phương; cơ cấu cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số và yếu tố vùng miền hợp lý... Tuy nhiên, không vì cơ cấu, số lượng mà hạ thấp tiêu chuẩn. Vậy, làm thế nào để vừa đảm bảo được cơ cấu vừa lựa chọn được những người đủ phẩm chất, năng lực, uy tín trong Đảng, tín nhiệm trong dân? Ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Vụ trưởng Vụ Cơ sở Đảng, Ban Tổ chức Trung ương sẽ bàn về câu chuyện này.

Lựa chọn nhân sự vào Ban chấp hành Trung ương: Không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn (8/10/2020)
Bài liên quan
"Chuẩn bị tốt nhân sự đại hội Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND"
"Chuẩn bị tốt nhân sự đại hội đảng bộ các cấp; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031".

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất