HLV Nguyễn Thị Nhung, Hoàng Xuân Vinh chia tay Liên đoàn bắn súng Việt Nam

30/06/2022, 18:51

Hai tượng đài của bắn súng Việt Nam là HLV Nguyễn Thị Nhung và HLV Hoàng Xuân Vinh không tham gia ban chấp hành Liên đoàn bắn súng Việt Nam nhiệm kỳ VII.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam tổ chức Đại hội khóa VII hôm nay (30/6). Ông Đỗ Văn Bình, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (SUDICO), tiếp tục được bầu giữ chức chủ tịch. Bên cạnh đó, Liên đoàn bắn súng Việt Nam cũng bầu ra 8 Phó Chủ tịch.

Điều đáng chú ý là trong danh sách ban chấp hành liên đoàn không có HLV Nguyễn Thị Nhung và HLV Hoàng Xuân Vinh, 2 tượng đài của bắn súng Việt Nam. Cả hai đều rút lui khỏi Liên đoàn bắn súng Việt Nam trước đại hội khóa VII.

HLV Nguyễn Thị Nhung, Hoàng Xuân Vinh chia tay Liên đoàn bắn súng Việt Nam - 1

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hiện đã chuyển sang công tác huấn luyện.

Trước đó, HLV Nguyễn Thị Nhung - người có dấu ấn rất lớn trong các hoạt động của bắn súng Việt Nam những năm qua - là Phó Chủ tịch khóa VI. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sau khi giành huy chương vàng lịch sử ở Olympic Rio 2016 được bầu vào ban thường vụ liên đoàn khóa VI và hiện đã chuyển sang công tác huấn luyện, là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31.

Việc 2 tượng đài của bắn súng Việt Nam rời khỏi liên đoàn là thông tin khiến dư luận ngỡ ngàng trong những ngày gần đây. Nguyên nhân khiến HLV Nguyễn Thị Nhung và HLV Hoàng Xuân Vinh không tiếp tục gắn bó với Liên đoàn bắn súng Việt Nam được cho là sự bất đồng, mâu thuẫn trong nội bộ tổ chức.

Liên quan đến đại hội khóa VII vừa được tổ chức, Liên đoàn bắn súng Việt Nam đánh giá các thành viên khóa VI đã tâm huyết, vượt khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ được giao, có nhiều đột phá và đổi mới. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của các VĐV và hoạt động của liên đoàn vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19 khiến các giải đấu bị hoãn, hủy, nguồn lực cho tập luyện và thi đấu không được bảo đảm do vướng mắc cơ chế, đồng thời nhận thức về tổ chức, nhiệm vụ của các thành viên chưa có sự thống nhất cao.

Đại hội khóa VII đặt ra 3 nhiệm vụ bao gồm xây dựng bộ máy kỷ cương, chuyên nghiệp với cơ cấu tinh, gọn, mạnh và phân công nhiệm vụ phù hợp; xây dựng và tổ chức thực hiện thành công Chiến lược bắn súng Việt Nam 2022-2030; Tích cực hội nhập quốc tế, nâng cao thành tích thi đấu trong nước, khu vực và thế giới.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Thể thao Việt Nam có suất thứ tư dự Olympic Paris 2024
Lê Thị Mộng Tuyền giành suất dự Olympic Paris 2024 sau khi kết thúc nội dung 10m súng trường hơi nữ tại giải vô địch châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất