Futsal Việt Nam 2023: Cảm hứng mới, nâng tầm chất lượng

Nguyên Khôi | 19/03/2023, 10:55

Hai lần liên tiếp tham dự World Cup futsal 2016 và 2020, đến mùa giải 2023, Futsal Việt thật sự bước vào giai đoạn "chuyển mình" bước lên chuyên nghiệp.

Hôm nay 19-3 sẽ diễn ra loạt trận đầu tiên của Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023 và cũng là lần đầu tiên tổ chức theo hình thức sân nhà - sân khách

Cảm hứng mới

Với hình thức này, các CLB phải tận dụng lợi thế sân nhà để tổ chức trận đấu sao cho hấp dẫn và kéo được khán giả đến sân. Với dàn sao tuyển thủ quốc gia trong đội hình, dù đã thu hút lượng lớn CĐV nhưng CLB Thái Sơn Nam vẫn xây dựng kế hoạch thu hút khán giả khi mời MC hoạt náo, nhóm nhảy cổ động và tổ chức trò chơi trúng thưởng cho khán giả.

futsal-1.jpg
Đương kim vô địch Sahako (trái) trong trận giao hữu với CLB Thái Sơn Nam để chuẩn bị cho giải - Ảnh: Sahako FC.

Hiện tại, CLB Thái Sơn Nam đã mở bán vé.

Trận chào sân đầu tiên của Thái Sơn Nam FC vs Tân Hiệp Hưng FC diễn ra lúc: 𝟏𝟕:𝟎𝟎 - 𝟐𝟎/𝟎𝟑/𝟐𝟎𝟐𝟑 tại Nhà Thi Đấu Câu lạc bộ Futsal Quận 8 (125 Lê Quyên, Phường 5, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh). Vé của CLB chỉ có giá 30.000 đồng/vé nên được hưởng ứng khá nhiều trước trận mở màn với Tân Hiệp Hưng vào chiều 20-3.

Đánh giá về thể thức thi đấu mới, các đội bóng đều tỏ ra hào hứng. Phó trưởng đoàn CLB Sanvinest Khánh Hòa, Trần Duy Hiếu, chia sẻ: "Thể thức thi đấu mới là điều cần thiết bởi các CLB thi đấu sân nhà sẽ có thêm nguồn lực, sức mạnh từ sự cổ vũ của khán giả nhà, có cơ hội quảng bá thương hiệu và thu hút nhà tài trợ. Sắp tới, chúng tôi sẽ có những kế hoạch hấp dẫn nhằm kéo khán giả đến sân ủng hộ đội nhà".

futsal-khanh-hoa.jpg
Sanvinest Khánh Hòa sẽ gặp Sông Hàn trong trận đầu tiên vào lúc 17:00 chiều nay 19 tháng 3 năm 2023.

Các cầu thủ cũng tỏ ra hào hứng với thể thức thi đấu mới. "Giải chuyển sang thể thức mới sẽ tạo nên cảm hứng chơi bóng mới cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ được trải nghiệm với những địa điểm thi đấu để tránh đi sự nhàm chán khi phải thi đấu ở một nơi quá dài ngày. Mặt khác, sức ép khi chơi trên sân khách sẽ giúp các cầu thủ hoàn thiện mình hơn", đội trưởng Khổng Đình Hùng (Sahako) chia sẻ.

Nâng tầm chuyên môn

Kinh phí khó khăn đã khiến ba đội Hiếu Hoa Đà Nẵng, Hưng Gia Khang Đắk Lắk và Sài Gòn FC - đội bóng từng xếp hạng 3 mùa trước - dừng cuộc chơi. Dù vậy, các cầu thủ từ ba đội này về thi đấu cho những đội khác giúp nâng cao chất lượng đội hình khiến giải vẫn hứa hẹn hấp dẫn.

Đương kim vô địch Sahako vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch năm nay. Nhưng CLB giàu truyền thống Thái Sơn Nam vẫn luôn sẵn sàng lấy lại "ngôi vương" bất kỳ lúc nào. Thái Sơn Nam thậm chí còn nguy hiểm hơn khi được huấn luyện bởi tân HLV Gulizia Nicolas Gustavo.

Ông Gustavo từng có 5 năm làm trợ lý ở đội tuyển Futsal Argentina và hiện là trợ lý cho HLV Diego Raul Giustozzi ở đội tuyển Futsal Việt Nam. Trong khi đó, khi chuyển sang dẫn dắt CLB Cao Bằng, HLV Phạm Minh Giang cũng được chờ đợi tạo nên những trận đấu hấp dẫn khi kéo theo mình bộ đôi từng lên đội tuyển là Lê Quốc Nam và Cổ Trí Kiệt.

Nhưng nét mới mà Futsal Việt Nam chờ đợi chính là sự xuất hiện của các ngoại binh. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra ở lượt về diễn ra vào tháng 6 do thời gian từ lúc ban hành điều lệ đến khi cho đăng ký chỉ 1 tháng khiến các CLB chưa thể thực hiện việc thuê ngoại binh như mong muốn.

futsal-2(2).jpg
Ban tổ chức Họp báo công bố Giải đấu tại Hà Nội ngày 14 tháng 3 năm 2023.

Dù vậy, do khó khăn về tài chính, chỉ có hai CLB (Thái Sơn Nam và Sahako) là có thể thuê ngoại binh nhằm cạnh tranh ở giải trong nước cũng như tham dự sân chơi futsal các CLB châu Á và Đông Nam Á sắp tới.

HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: "Tôi hy vọng lượt về sẽ có cầu thủ nước ngoài thi đấu. Chỉ có như vậy mới giúp các cầu thủ nội cọ xát, học hỏi nâng tầm chuyên môn. Và điều này cũng giúp nâng tầm đội tuyển quốc gia".

Lịch thi đấu vòng 1 Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023

lich-thi-dau.jpg

Trận đầu tiên của Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2023

19-3: Thái Sơn Bắc - Hà Nội (15h, Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình), Sanvinest Khánh Hòa - Sông Hàn (17h, Nhà thi đấu Trường cao đẳng Sư phạm trung ương Nha Trang).

futsal-tran-1.jpg

20-3: Sahako - Cao Bằng (14h, Nhà thi đấu CLB futsal quận 8), Thái Sơn Nam - Tân Hiệp Hưng (17h, Nhà thi đấu CLB futsal quận 8).

futsal-tran-2(1).jpg

Trân trọng kính mời quý khán giả theo dõi trực tiếp trên VOV Live, Fanpage và Youtube của: VOV Live, VTCNow, VTCNews, VOV.VN, Onsport, Bóng đá plus....

Bài liên quan
Trực Tiếp Futsal chung kết giữa CLB Thái Sơn Nam và CLB Sài Gòn FC tại giải Futsal HDBank Cup Quốc Gia 2022
VOVLIVE - Trực Tiếp Futsal chung kết giữa CLB Thái Sơn Nam và CLB Sài Gòn FC tại giải Futsal HDBank Cup Quốc Gia diễn ta vào ngày 29/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất