Futsal HDBank VĐQG 2022: Sài Gòn FC giành hạng 3

10/11/2022, 19:51

Sài Gòn FC giành huy chương đồng tại giải Futsal HDBank VĐQG 2022 sau khi đánh bại Thái Sơn Bắc.

Sau khi Sahako vô địch, Thái Sơn Nam chắc suất á quân, giải Futsal HDBank 2022 vẫn còn một cuộc đua hấp dẫn ở vòng đấu cuối. Sài Gòn FC và Thái Sơn Bắc đối đầu trực tiếp để tranh vị trí thứ ba chung cuộc.

Kết quả không tốt trong những vòng đấu cuối khiến Thái Sơn Bắc bị đẩy vào thế bất lợi so với đối thủ cạnh tranh. Họ cùng có 27 điểm như Sài Gòn FC nhưng phải đứng sau do kém chỉ số phụ.

Ở thế phải thắng, Thái Sơn Bắc như thường lệ chọn lối chơi tấn công ngay khi nhập cuộc. Các học trò của HLV Acosta Garcia cố gắng kiểm soát bóng để dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, khi Thái Sơn Bắc chưa tạo ra được thế trận như ý, Sài Gòn FC ghi bàn trước.

Futsal HDBank VĐQG 2022: Sài Gòn FC giành hạng 3 - 1

Sài Gòn FC (áo hồng) xếp hạng 3 chung cuộc.

Từ một pha phối hợp tấn công đơn giản của đội bóng miền Nam, Nguyễn Hữu Thắng dứt điểm khéo léo qua 2 chân của thủ môn Thái Sơn Bắc. Sài Gòn FC vượt lên dẫn trước trong một thế trận giằng co chặt chẽ và ít cơ hội.

Bàn thua khiến các cầu thủ trẻ Thái Sơn Bắc bối rối. Họ để lộ nhiều sơ hở và một lần nữa bị đối thủ chọc thủng lưới trong hiệp một. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Anh Quý nhân đôi cách biệt cho Sài Gòn FC sau một tình huống nỗ lực cá nhân. Các hậu vệ Thái Sơn Bắc mải bắt bài và không che chắn hướng bóng về khung thành.

HLV Acosta lập tức xin dừng hội ý, nhưng Thái Sơn Bắc sau đó không cải thiện được lối chơi. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Sài Gòn FC dẫn trước 2 bàn. Muốn chiếm được vị trí thứ ba để giành huy chương đồng, Thái Sơn Bắc phải ghi ít nhất 3 bàn.

Tuy nhiên, thách thức đối với thầy trò HLV Acosta càng lớn thêm khi họ nhận bàn thua thứ ba ngay đầu hiệp 2. Sài Gòn FC nâng tỉ số lên 3-0 nhờ cú đánh đầu của Nguyễn Trần Duy. Một lần nữa đội hình Thái Sơn Bắc mất tập trung và phán đoán tình huống không tốt.

Cách biệt 3 bàn đủ an toàn, Sài Gòn FC chơi bóng cầm chừng với tâm lý rất thoải mái. Thái Sơn Bắc nỗ lực tấn công nhưng rất bế tắc. Các học trò của HLV Acosta tỏ ra bối rối và vội vàng trong những tình huống xử lý bóng. Trong khoảng 5 phút cuối trận, Thái Sơn Bắc bắt đầu chơi power play.

Sau nhiều nỗ lực, đội bóng phía Bắc có bàn rút ngắn tỉ số. Nguyễn Nhân Nam, cầu thủ hiếm khi được ra sân ở giai đoạn lượt về, ghi bàn danh dự cho Thái Sơn Bắc trong một tình huống dàn xếp đá biên. Pha lập công này không đủ giúp Thái Sơn Bắc lật ngược tình thế.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1, Sài Gòn FC kết thúc mùa giải Futsal HDBank VĐQG 2022 ở vị trí thứ ba.

Minh Anh
Bài liên quan
Thắng chật vật Trung Quốc, HLV tuyển futsal Việt Nam thừa nhận điểm yếu
Huấn luyện viên Diego Giustozzi chỉ ra điểm yếu của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu đầu tiên tại Futsal Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất