Dùng mẹo dân gian chữa rắn độc cắn, người đàn ông tử vong

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 16/08/2022, 17:13

Hôm nay (16/8), Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an thành phố Đồng Xoài đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ cái chết của một người đàn ông do bị rắn độc cắn.

Hôm nay (16/8), Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với công an thành phố Đồng Xoài đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ cái chết của một người đàn ông do bị rắn độc cắn.

Nạn nhân là ông Dương Hoàng Đức (64 tuổi), ngụ khu phố Phước Tân, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trước đó, chiều ngày 13/8, ông Đức thấy 1 con rắn nặng gần 1kg bò trước cổng nhà nên dùng tay không để bắt. Trong lúc bắt, ông không may bị rắn cắn vào tay phải.

Sau đó, ông Đức bỏ con rắn vào can nhựa loại 5 lít màu trắng và kể cho hàng xóm nghe sự việc. Bản thân ông nghĩ là rắn không độc nên không đi chữa trị.

Đến chiều 14/8, ông Bùi Văn Trường (38 tuổi, hàng xóm) sang nhà ông Đức chơi. Khi nghe kể lại sự việc và nhìn thấy con rắn, biết đó là loại rắn hổ mèo thuộc dạng rắn độc và kiểm tra vết rắn cắn trên tay ông Đức thì thấy đang sưng. Ông Trường lấy xe máy chở ông Đức qua nhà một người dân ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài để chữa trị bằng mẹo dân gian. Sau đó, ông Đức trở về nhà và không đến bệnh viện chữa trị.

Đến tối 15/8, do vết thương quá nặng, ông Đức đã tử vong. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Bài liên quan
Lạng Sơn ghi nhận nhiều trường hợp rắn độc cắn trong thời tiết nồm
Thời tiết nồm ẩm là điều kiện lý tưởng để loài các loài côn trùng, bò sát gây hại phát triển, đặc biệt là các loại rắn độc. Gần 1 tháng qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã tiếp nhận điều trị khá nhiều trường hợp bị rắn độc cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất