"Du khách Hàn Quốc rất nhớ Việt Nam!"

Hải Nam/VOV.VN | 22/02/2022, 06:06

Khi Việt Nam chuẩn bị mở cửa du lịch quốc tế, phóng viên VOV.VN đã trao đổi với ông Lý Xương Căn - Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc về những kế hoạch thúc đẩy hợp tác du lịch và thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới.

PV: Là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 - 2024, ông có kế hoạch gì để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc trong năm 2022 và những năm tiếp theo?

Ông Lý Xương Căn: Tôi rất vinh dự vì một lần nữa được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Như mọi người đã biết, năm 2022 là một năm rất ý nghĩa - kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc. Chính phủ hai nước đang chuẩn bị nhiều sự kiện, bên cạnh đó các tổ chức, chính quyền địa phương Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị nhiều sự kiện hấp dẫn. Tôi tin rằng việc khuyến khích và ủng hộ những sự kiện này là cơ sở cho sự phát triển du lịch của cả hai nước. Tôi sẽ tìm cách để tiếp cận người Hàn Quốc một cách gần gũi và thân thiện hơn. Hiện vẫn chưa có Trung tâm Du lịch Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc ở cấp chính phủ Việt Nam; tôi đã đặt nền móng và hy vọng sẽ đạt được mục tiêu này trong nhiệm kỳ tới.

PV:Kể từ khi Việt Nam mở cửa thí điểm, chưa có nhiều du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hiện có khó khăn, vướng mắc gì giữa hoạt động du lịch Hàn Quốc và Việt Nam, thưa ông ?

Ông Lý Xương Căn: Hiện tại vẫn đang là thời gian chờ đợi du lịch quốc tế phục hồi và tôi thấy rằng chưa có gì khó khăn, vướng mắc trong việc thu hút du khách Hàn Quốc. Tuy nhiên, trong 2 năm vừa qua, một số quốc gia láng giềng của Việt Nam đang gặp khó khăn vì vắng bóng khách du lịch. Do đó, khi đường bay quốc tế được nối lại, chúng ta sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy, Chính phủ Việt Nam và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch sẽ phối hợp với nhau như thế nào trong cuộc cạnh tranh này là một vấn đề quan trọng.

PV: Sau thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, du khách Hàn Quốc có nhớ tới Việt Nam?

Ông Lý Xương Căn: Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong năm 2019 đã đạt tới mức đỉnh điểm. Trong thời gian qua, khách du lịch Hàn Quốc có ấn tượng rất tốt về Việt Nam, không chỉ đến 1 lần mà muốn đến 2 - 3 lần, hay thậm chí là mong muốn sinh sống tại Việt Nam.

Du khách Hàn Quốc nói rằng Đà Nẵng thân thuộc như là thủ đô Seoul (Hàn Quốc), và họ rất nhớ Việt Nam đến mức nói rằng Việt Nam là đất nước đầu tiên họ muốn đến, khi đường hàng không quốc tế được nối lại. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các công ty lữ hành Hàn Quốc chưa có nhiều hoạt động tích cực để thu hút khách du lịch và đang chờ đợi thoả thuận du lịch giữa hai nước. 

PV: Vậy theo ông doanh nghiệp và cơ quan quản lý tại Việt Nam cần có biện pháp gì để thu hút khách du lịch Hàn Quốc trở lại?

Ông Lý Xương Căn: Thời gian tới đây, xu hướng du lịch sẽ không còn tập trung vào các tour du lịch trọn gói hay tour du lịch giá rẻ, mà sẽ tập trung vào du lịch cá nhân (FIT)theo nhóm hoặc gia đình; cùng yếu tố quan trọng và được ưu tiên là đảm bảo an toàn. Nhiều chính sách ưu đãi và khuyến mãi sẽ phải được thực hiện để truyền thông cho du lịch Việt Nam và đảm bảo lượng khách du lịch Hàn Quốc; với sự hợp tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam và các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, cũng như các tập đoàn lớn của Việt Nam liên quan đến du lịch. 

Cho đến hiện tại thì điểm đến Việt Nam hấp dẫn khách Hàn Quốc sẽ vẫn là Đà Nẵng; tuy nhiên, xu hướng du lịch có thể thay đổi trong một vài năm tới. Việt Nam có nhiều điểm du lịch đẹp với những đặc trưng riêng, phù hợp với nhiều sở thích khác nhau của du khách Hàn Quốc. Vì vậy cũng cần có kế hoạch truyền thông quảng bá tích cực đối với từng địa phương của Việt Nam.

Để thu hút khách du lịch hậu Covid-19, cần phải cải thiện những gì còn thiếu sót ngay từ bây giờ, chuẩn bị đầy đủ và tiến nhanh hơn các quốc gia láng giềng khác. Vì vậy, tôi hy vọng rằng Việt Nam sẽ gây quỹ phát triển du lịch càng sớm càng tốt và thực hiện các biện pháp tích cực, như hỗ trợ thuế, tài trợ ưu đãi cho các công ty du lịch. Tại sao cần có nhiều hình thức hỗ trợ và truyền thông tích cực để thu hút khách du lịch Hàn Quốc? Lý do quan trọng là việc thu hút khách du lịch Hàn Quốc sẽ kéo theo việc thu hút đầu tư từ Hàn Quốc.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Bài liên quan
Du khách Hàn Quốc bị trượt chân ngã tử vong tại Khu du lịch Langbiang
Sáng 26/11, tại Khu du lịch Langbiang, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) xảy ra một vụ tai nạn khiến nữ du khách người Hàn Quốc (trên 60 tuổi) bị ngã dẫn đến tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất