ĐT nữ Việt Nam có hoạt động "đặc biệt" để chuẩn bị cho World Cup

PV/VOV.VN | 25/05/2023, 21:52

Hôm nay (25/5), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi khám sức khoẻ toàn diện theo bộ tiêu chuẩn đánh giá của FIFA nhằm chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

Theo quy định của FIFA, mọi cầu thủ tham dự World Cup đều cần được đánh giá y tế theo bộ tiêu chí được FIFA ban hành, bao gồm tiền sử bệnh tật, tình trạng sức khỏe chung hiện tại, đánh giá chức năng tim mạch, chỉ số xét nghiệm máu, nước tiểu, đặc biệt là các dấu hiệu và nguy cơ chấn thương…

Qua các buổi khám, nhìn chung sức khỏe toàn đội đảm bảo được các tiêu chuẩn thi đấu, tuy nhiên còn một số trường hợp có các chấn thương cũ kéo dài, có thể gây ảnh hưởng ít nhiều tới phong độ thi đấu.

Trong buổi khám sức khỏe hôm nay (25/5), các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra chuyên sâu với hai cầu thủ từng phẫu trước đó là Chương Thị Kiều và Thái Thị Thảo.

Ông Nguyễn Văn Phú, Phó trưởng ban Y học thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chia sẻ: “World Cup là giải thi đấu cao nhất của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp. Chính vì thế, FIFA luôn đòi hỏi các liên đoàn bóng đá quốc gia trước khi đưa cầu thủ sang thi đấu phải đảm bảo các tiêu chí an toàn về sức khỏe và phòng chống doping trước khi bước vào giải đấu"./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4: Đại diện Việt Nam gặp đội mạnh
Lịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay 11/4, đại diện Việt Nam gặp đối thủ đẳng cấp, sôi động các trận đấu Cúp C2 châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất