Đình chỉ thầy giáo đánh đập học sinh vì điểm kém

23/04/2023, 08:20

Một thầy giáo dạy cấp 2 ở miền đông Trung Quốc bị đình chỉ công tác để điều tra vì những hình phạt khắc nghiệt dành cho học sinh.

Camera an ninh lớp học tại một trường THCS ở huyện Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc ghi lại cảnh thầy giáo bắt hơn 10 học sinh đứng lên la mắng. "Nếu hôm nay tôi không đánh cho các anh chị một trận, tôi sẽ tức đến chết", thầy giáo này hét vào mặt học sinh bị phạt.

Sau đó, thầy bắt đầu đá một học sinh, rồi đánh vào đầu học sinh khác. Âm thanh của những cú đánh có thể nghe rõ trong đoạn clip. Thầy giáo còn lấy cây gậy dài ở góc lớp để đánh nhóm học sinh này.

Đình chỉ thầy giáo đánh đập học sinh vì điểm kém - 1

Thầy giáo vung tay đánh vào đầu học sinh.

Đại diện cơ quan giáo dục địa phương lên án thái độ, hành động của thầy giáo. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên do kết quả kỳ thi gần đây của nhóm học sinh này không tốt.

"Các em không thể trả lời đúng một số câu hỏi trong đề thi dù giáo viên đã giải đáp áp nhiều lần. Tuy nhiên hành động của giáo viên này hoàn toàn không phù hợp", vị đại diện nói.

Cơ quan giáo dục huyện Tế Nam vào cuộc điều tra và đình chỉ công tác của thầy giáo này.

Đình chỉ thầy giáo đánh đập học sinh vì điểm kém - 2

Thầy giáo chỉ vào mặt học sinh, mắng mỏ rồi đánh.

Dư luận mạng xã hội chia hai phe ủng hộ và phản đối hành động của thầy giáo. Các ý kiến phản đối và bình luận cho rằng: "Anh ta đã phạm tội, các cơ quan chức năng không nên chỉ xử phạt hành chính anh ta", "thầy giáo này nên xin lỗi học sinh, mong các trường đừng tuyển những người kém chất lượng như vậy làm giáo viên nữa".

Một số ý kiến bênh vực việc đánh để dạy dỗ học sinh là chính đáng. "Giáo viên có trách nhiệm họ mới làm như vậy khi thấy học sinh bị điểm kém. Giáo viên vô trách nhiệm không quan tâm học sinh học hành như thế nào", "Tôi nghĩ cha mẹ nên im lặng chấp nhận. Hãy nhớ rằng giáo viên ở Trung Quốc xưa cũng đánh học sinh, và cha mẹ biết ơn giáo viên vì đã kỷ luật con cái họ".

Năm ngoái, mạng xã hội Trung Quốc từng dạy sóng trước clip một học sinh lớp 3 bị giáo viên đánh bầm tím người vì không thể giải đúng bài toán.

Diệu Anh(Nguồn: Sohu)

Bài liên quan
Trung Quốc trình làng mô hình Vidu AI chuyển văn bản thành video đầu tiên
Mô hình Vidu được thiết lập dựa trên cấu ​​trúc mô hình chuyển đổi hình ảnh tự phát triển, có thể tạo ra videoclip 1080P dài 16 giây chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
Mới nhất