Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương thực hiện phim AI đầu tiên trên thế giới

Hà Phương/VOV.VN | 24/02/2024, 19:06

Là một trong những đạo diễn đam mê áp dụng công nghệ vào những thước phim, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương đã thực hiện bộ phim AI đầu tiên trên thế giới.

Thời gian qua tại Việt Nam, công nghệ trong lĩnh vực điện ảnh đã có những bước tiến dài mang đến công chúng yêu điện ảnh những tác phẩm ấn tượng. Là một trong những đạo diễn đam mê áp dụng công nghệ vào những thước phim, Phạm Vĩnh Khương đã thực hiện bộ phim AI đầu tiên trên thế giới. 

Bộ phim nói về sự quan ngại của loài người đối với sự phát triển vượt bậc của công nghệ tương lai, với thông điệp  từ cách anh đặt ra câu hỏi “Tại sao chúng ta nỗ lực chạy đua công nghệ, song lại ngờ vực tương lai phải đối đầu với nó?” được anh lên ý tưởng, kịch bản với hơn 100 giờ. Anh cho rằng, đây là lần đầu tiên anh thực hiện thể loại phim “siêu tưởng” với sự kết hợp giữa trường phái trừu tượng, viễn tưởng, mang hình ảnh ẩn dụ…

"Đây không phải dạng phim thị trường nên chắc chắn sẽ kén thị phần người xem, chỉ phù hợp với những ai có tính phân tích và liên tưởng nghệ thuật cao. Tôi dùng chính sự chắp vá hình ảnh hòa trộn của trí tuệ nhân tạo (AI) để bin thành các tác phẩm có mạch truyện cụ thể, có mục tiêu rõ ràng thay vì chỉ là các trailer demo mà chúng ta từng nhìn thấy trước đó", nam đạo diễn chia sẻ. 

Nói về vai trò của AI, đạo diễn Phạm Vĩnh Khương cho rằng: "Đúng là AI sẽ khiến nhiều người trong chúng ta trở nên lười biếng nếu họ luôn thụ động trong việc sáng tạo nội dung và để AI ngẫu nhiên theo dàn ý của họ (mà nhiều khi dàn ý cũng là AI)...". Tuy nhiên với cá nhân anh, anh ứng dụng và tận dụng AI1 cách đúng thời điểm. 

"Với thời đại chạy đua công nghệ hiện tại, AI đâu phải “hung thủ” khiến chúng ta trở thành kẻ bị bỏ lại và đào thải khỏi công việc, mà do chính tư duy cố hữu, cũ kỹ cố chấp, chẳng muốn tiếp thu kiến thức mới. Nên tất cả chúng ta dù muốn hay không, cũng sẽ phải tạo cho mình “tư duy mở” để trụ vững với dòng chảy không ngừng của thời đại công nghệ tân tiến", Phạm Vĩnh Khương nói thêm.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương mong rằng bộ phim sẽ trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo của nhiều nhà làm phim, có sức ảnh hưởng và độ lan truyền lớn đối với cộng đồng làm phim trong nước cũng như ngoài nước. 

Bài liên quan
Cuộc đua phim Việt dịp lễ 30/4: Lý Hải đụng độ 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa
Dịp lễ 30/4 năm nay tiếp tục đánh dấu "bữa tiệc" điện ảnh đa dạng và thú vị, trong đó có tới 4 phim Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất