Đan Trường lên tiếng chuyện bị tố 'hát chùa' ca khúc 'Ai chung tình được mãi'

Thu Trần | 04/06/2022, 13:45

Nam ca sĩ đưa ra bằng chứng anh đã xin phép sử dụng ca khúc “Ai chung tình được mãi”, khẳng định sự việc đang gây ảnh hưởng đến tên tuổi của mình.

Trên trang cá nhân, Đan Trường vừa có phản hồi về việc bị tố vi phạm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi, sáng tác của Đông Thiên Đức, do Đinh Tùng Huy hát. Đây là một trong những ca khúc nhạc Việt gây sốt thời gian qua.

Nam ca sĩ cho biết mình và quản lý Hoàng Tuấn đã đăng ký hợp đồng sử dụng ca khúc với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), đồng thời là người tiên phong đóng tiền bản quyền biểu diễn với các ca khúc không thuộc công ty mình quản lý.

Anh viết: “Hôm qua Đan Trường nghe các fan báo về có thông tin Đan Trường hát bài 'Ai chung tình được mãi' không xin phép. Đan Trường đã làm việc với Anh Tuấn, hóa ra Anh Tuấn quá kỹ lưỡng, đã xin phép được quay, up trên Youtube. Ngoài ra, dựa trên quy trình thì ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC). Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC, thì họ sẽ tiến hành báo chi phí. Nếu đồng ý thì họ sẽ lên hợp đồng và tiến hành đóng tiền.

Đan Trường lên tiếng chuyện bị tố 'hát chùa' ca khúc 'Ai chung tình được mãi' - 1

Ca sĩ Đan Trường

Vì vậy, HT Production đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc 'Ai chung tình được mãi' trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của Đan Trường. Việc còn lại là thỏa thuận giữa tác giả và VCPMC, bên ê-kíp Đan Trường không can thiệp được.

Anh Tuấn với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, rất hiểu rõ những quy định và tôn trọng quyền tác giả. Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty, HT Production đều phải làm việc cụ thể với đơn vị hoặc phía VCPMC để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này. Thậm chí, Đan Trường lại tiên phong đóng tiền bản quyền biểu diễn với các ca khúc không phải của HT Production, dù là sân khấu hội chợ, và thuộc trách nhiệm của BTC nơi đó. Đan Trường luôn hiểu tôn trọng quyền tác giả và không mong muốn những câu chuyện tương tự xảy ra”.

Trước đó, ACV Entertaiment, đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi tố Đan Trường, Lệ Quyên và Tùng Dương biểu diễn tác phẩm trên sân khấu khi chưa xin phép.

Riêng trường hợp của ca sĩ Đan Trường, ACV cho hay họ đã làm việc một lần với ông bầu Hoàng Tuấn. ACV đồng ý để nam ca sĩ cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại. Tuy nhiên vào ngày 28/5, Đan Trường tiếp tục thể hiện tác phẩm trên sân khấu chương trình ở Bến Tre.

Thu Trần
Bài liên quan
Đám cưới 'khủng' trang trí 2 tấn pha lê của Hương Giang, mời cả Đan Trường hát
Đám cưới cổ tích của top 5 Hoa hậu Việt Nam 2022 - Hoàng Hương Giang - cùng ông xã diễn ra trong sự chúc phúc của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp thân thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất