Đắk Lắk tập huấn tạo nguồn nhân lực phát triển du lịch

H Xíu/VOV-Tây Nguyên | 20/06/2023, 16:46

Sáng nay (20/6), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại địa phương.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 học viên là những người làm công tác du lịch tại các khu điểm du lịch, cơ sở lưu trú homestay, các hộ gia đình đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp, nông trại... Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho đội ngũ lao động trong ngành du lịch nâng cao kiến thức, kỹ năng về xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng; góp phần tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, hấp dẫn để thu hút du khách đến với Đắk Lắk. Anh Y Tiến Bkrông, nhân viên một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại huyện Lắk, chia sẻ: "Cũng mong muốn sẽ học tập và giao lưu với tất cả các anh chị làm du lịch ở tỉnh. Ngoài ra mình cũng mong muốn sẽ có một số kiến thức để mình có thể áp dụng vào chỗ mình đang làm việc. Và xa hơn nữa mình cũng mong muốn sẽ phát triển một khu riêng của mình một cách chỉn chu hơn".

Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đắk Lắk cho biết, lớp tập huấn thực hiện theo kế hoạch đào tạo hàng năm trên cơ sở Đề án phát triển du lịch của tỉnh được Tỉnh ủy Đắk Lắk ban hành từ năm 2021. Từ sau đại dịch Covid-19 đến nay, lực lượng lao động có nhiều thay đổi nên Sở tiếp tục rà soát, thống kê lại đội ngũ làm du lịch để có hướng đào tạo cho phù hợp với thực tế.

"Hàng năm phụ thuộc vào kinh phí ngân sách của địa phương được hỗ trợ trong công tác đào tạo thường tổ chức được 5-7 lớp tập huấn cho đội ngũ nhân viên trong tầm khoang 200-300 lượt người được đào tạo trong một năm. Bên cạnh đó thì các doanh nghiệp họ cũng tự tổ chức, tự mời giảng viên về tại đơn vị để tổ chức cho nhân viên của mình. Như vậy thì các đội ngũ cũng đang rất cố gắng để thực tốt nhiệm vụ của mình hiện nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách", bà cho biết./.

Bài liên quan
Nhiều diện tích rừng ở Đắk Lắk có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm
Cao điểm mùa khô ở Đắk Lắk, với nắng nóng gay gắt kéo dài đang khiến nhiều diện tích rừng có nguy cơ cháy ở cấp cực kỳ nguy hiểm. Ngành chức năng, các chủ rừng và người dân đang tích cực chuẩn bị các phương án phòng cháy chữa cháy rừng, nhằm chủ động ứng phó khi có sự cố cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất