Cựu trưởng Công an Tây Hồ Phùng Anh Lê phủ nhận cáo buộc nhận tiền thả người

Võ Nam/VOV.VN | 12/08/2022, 16:46

Cựu trưởng Công an quận Tây Hồ Phùng Anh Lê phủ nhận cáo buộc nhận tiền để thả người. Bị cáo này nói rằng thuộc cấp thống nhất với nhau để quy trách nhiệm cho mình.

Ngày 12/8, TAND TP Hà Nội xét xử vụ án “Nhận hối lộ”, “Tha trái pháp luật người bị bắt, người đang bị tạm giữ, tạm giam, người đang chấp hành án phạt tù”.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Phùng Anh Lê (55 tuổi, cựu trưởng Công an quận Tây Hồ) phản bác lại cáo trạng và lời khai của các bị cáo là thuộc cấp.

Bị cào này cho rằng đã có một cuộc họp thống nhất giữa các bị cáo Nguyễn Đức Châu, Vũ Công Ngọc và Lê Đình Trung (từng là cấp dưới của ông Lê) để quy trách nhiệm cho ông Lê.

“Nếu tôi không ở vai trò bị cáo, thì trách nhiệm thuộc về các bị cáo ngồi đây trong ngày hôm nay. Nhưng nếu đưa tôi làm chủ mưu thì các bị cáo khác vai trò sẽ thấp hơn” – ông Phùng Anh Lê khai trước tòa.

Khi được tòa hỏi về việc ông Bảy đưa tiền, bị cáo Phùng Anh Lê cho rằng hoàn toàn không có việc này. Ông Lê khai, quen biết với ông Bảy trong các cuộc giỗ ở quê. Sau đó, thi thoảng ông Bảy có gọi cho ông Lê để vay tiền.

Ông Lê cũng khẳng định, bản thân ông Bảy đã ngồi xin lỗi vợ chồng ông Lê và nói chuyện đưa tiền không có thật, đồng thời gửi thư xin lỗi bị cáo.

“Sau khi tôi bị đình chỉ công tác, tâm lý tôi bất ổn nên thường xuyên nhờ người lái xe hộ cho an toàn. Một lần em rể tôi lái xe đưa tôi về quê, về nhà ông Đằng (bố ruột ông Bảy) thì thấy có ông Bảy đang ngồi ở đấy. Ông Bảy xin lỗi vợ chồng tôi về việc không đưa tiền cho tôi, nhưng vì việc đấy mà tôi bị đình chỉ công tác. Em rể tôi đã dùng điện thoại ghi hình lại việc xin lỗi này” – bị cáo Phùng Anh Lê khai.

Trước sự lời khai của ông Lê, HĐXX đã hỏi lại các bị cáo Ngọc và Trung. Hai bị cáo vẫn giữ nguyên lời khai ban đầu và khẳng định có việc ông Lê chỉ đạo để thả người trái pháp luật là đối tượng Nguyễn Hữu Tài.

Phiên xét xử dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 13/8, tòa làm việc cả trong ngày nghỉ./.

Bài liên quan
Bị cáo Phùng Anh Lê khẳng định sẽ kêu oan đến cùng
Sau khi đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị mức án 9-10 năm tù, bị cáo Phùng Anh Lê (cựu trưởng Công an quận Tây Hồ) khẳng định sẽ kêu oan đến cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất