COVID-19: Mỹ thiết lập kỷ lục hơn 200.000 ca nhiễm mới/ngày

03/12/2020, 07:18

Hôm 2/12, Mỹ thiết lập kỷ lục đáng báo động khi số người mắc COVID-19 vượt qua 200.000 ca nhiễm mới và 100.000 bệnh nhân nhập viện trong một ngày.

Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, điều tồi tệ nhất có thể vẫn còn ở phía trước. Ông dự đoán rằng số người chết do COVID-19 tại Mỹ có thể lên tới 450.000 người vào tháng 2 năm sau, cảnh báo mùa đông năm nay có thể là "thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử y tế công cộng của quốc gia này".

“Thực tế là, tháng 12 và tháng 1 và tháng 2 năm sau sẽ là những thời điểm khó khăn. Tôi thực sự tin rằng đây sẽ là thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử y tế công cộng của Mỹ”, ông Robert Redfield cho biết.

COVID-19: Mỹ thiết lập kỷ lục hơn 200.000 ca nhiễm mới/ngày - 1

Mỹ thiết lập kỷ lục hơn 200.000 ca nhiễm COVID-19 mới/ngày. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đưa ra báo động trong nhiều tháng về sự gia tăng nghiêm trọng của các ca nhiễm mới trong mùa thu và mùa đông. Ông cũng cho rằng, tháng 4 năm sau sẽ có làn sóng lây nhiễm mới có thể tồi tệ hơn đợt đầu tiên.

Giờ đây, với các ca nhiễm mới ở mức kỷ lục và số người chết được báo cáo tăng vọt, dự đoán thảm khốc của người đứng đầu CDC có thể được chứng minh khi ông cảnh báo, điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra.

“Chúng tôi đang ở trong phạm vi đó, bắt đầu chứng kiến ​​1.500 đến 2.000 đến 2.500 người chết mỗi ngày. Vì vậy, những lo ngại về tỷ lệ chết là có thật, và tôi nghĩ có thể gần 450.000 người Mỹ chết vì virus này trước thời điểm tháng 2 năm sau”, Redfield cảnh báo.

The Washington Post cho biết, Mỹ có hơn 272.000 người chết vì COVID-19. Trong 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận gần 2.700 trường hợp chết do virus SARS-CoV-2, gần đạt mức kỷ lục 2.967 người trong một ngày được thiết lập vào giữa tháng 4.

“Chúng tôi không có khả năng tự vệ”, người đứng đầu CDC nói và cho rằng giãn cách xã hội và đeo khẩu trang là những chiến lược giảm thiểu sự lây lan virus đã được chứng minh, song chính quyền Mỹ đã không đề cao các biện pháp này.

“Khi bạn thực sự muốn thu hút mọi người tham gia, bạn phải có thông điệp rõ ràng, thống nhất và được củng cố”, Redfield nói và than thở rằng “mùa hè qua, chúng tôi vẫn tranh cãi liệu khẩu trang có hiệu quả hay không”.

Bài liên quan
Nhập viện sau khi thẩm mỹ môi hình trái tim tại spa
VOVLIVE - Sau cắt môi trái tim thấy sưng nề, viêm nhiễm, cô gái tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong phổ thông, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất