Công nghệ cao trong xe hơi sang trọng đi kèm với sự đánh đổi về độ tin cậy

CTV Thanh Tùng/VOV.VN Theo Carscoops | 19/02/2023, 08:17

Mới đây, một nghiên cứu chỉ ra rằng một số tính năng công nghệ hiện đại được xem là không đáng tin cậy trong quá trình sử dụng hàng ngày cho dù công nghệ ngày càng được nâng cấp trên những chiếc xe.

Chủ sở hữu phương tiện sang trọng có thể có quyền tự do tận hưởng các tính năng công nghệ đặc biệt mà thị trường đại chúng không có sẵn. Theo một nghiên cứu mới từ J.D. Power, công nghệ xung quanh hệ thống thông tin giải trí có vấn đề nhất định trên các phương tiện xa xỉ và nó khiến điểm số độ tin cậy đi xuống.

Xếp hạng độ tin cậy cho những chiếc xe đã và đang trở thành một trong những xu hướng của ngành công nghiệp ô tô. Các bài kiểm tra kể trên xem xét kĩ lưỡng các vấn đề hiện hữu trên xe mà nghiên cứu mới đây cho rằng hệ thống thông tin giải trí đã gây ra sự khó chịu trong trải nghiệm của nhiều người. 

Khoảng cách về độ tin cậy giữa các thương hiệu đại chúng như Kia và các thương hiệu xa xỉ như Tesla là lớn nhất trong 34 năm qua. Phần lớn khoảng cách đó liên quan đến gói công nghệ và thông tin giải trí phức tạp được trang bị cho những chiếc xe hơi sang trọng. Đây cũng là một phần lý do tại sao rất nhiều thương hiệu xa xỉ có điểm tin cậy giảm xuống dưới mức trung bình.

Frank Hanley, Giám đốc Cấp cao về định chuẩn ô tô của J.D. Power cho biết: "Thông thường, trong ngành công nghiệp ô tô, các tính năng mới đều được giới thiệu bằng cách đưa chúng vào những chiếc xe cao cấp. Theo thời gian, công nghệ đó có thể trở nên phổ biến hơn hoặc lỗi thời hoàn toàn".

Nghiên cứu đặc biệt chỉ ra các tính năng như nhận dạng giọng nói tích hợp, kết nối Android và Apple, kết nối Bluetooth, màn hình cảm ứng và các chương trình điều hướng lỗi thời dẫn đến điểm số độ tin cậy thấp hơn.

Trong các trường hợp khác, nó có thể đơn giản là không đáng tin cậy trong quá trình sử dụng hàng ngày. Hanley chia sẻ rằng chủ sở hữu Tesla đặc biệt phàn nàn về các vấn đề với hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước, cũng như tiếng ồn của gió. 

Mặc dù Tesla không đủ điều kiện để được xếp hạng trong nghiên cứu năm nay nhưng điểm số đáng tin cậy của Tesla được đánh giá cao hơn cả những thương hiệu lâu đời như Ford, Audi, Licoln và Land Rover.

Mercedes-Benz, Jaguar và Porsche đều có kết quả tốt hơn nhưng vẫn thấp hơn điểm số độ tin cậy trung bình đối với các phương tiện trong nghiên cứu. Trong số 32 thương hiệu được đưa vào, chỉ có BMW, Cadillac và Lexus đạt được mức độ tin cậy trên mức trung bình. Trên thực tế, Lexus đã chiếm vị trí đầu bảng trong nghiên cứu kể trên./.

Bài liên quan
Lệnh cấm TikTok ở Mỹ gây rắc rối cho Apple và Tesla
Lệnh cấm TikTok ở Mỹ có thể gây rắc rối cho Apple, Tesla và các công ty Mỹ khác đang hoạt động tại Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất