Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi

17/04/2023, 16:20

Cùng con chiến đấu với ung thư hơn một năm, anh Kiên thấu hiểu sự khó khăn của nhiều gia đình nên mở tiệm cơm 1k mong nhiều trẻ có bữa ăn ngon.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 1

Cứ sáng thứ 4 và thứ 7, tiệm cơm 1k của anh Trần Trung Kiên (35 tuổi, ở Hà Nội) lại nổi lửa. Mỗi người một việc, ai nấy đều khẩn trương để 11h cơm kịp đưa đến viện Nhi cho các con. 

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 2

Anh Kiên cho biết, tiệm cơm bắt đầu từ cuối năm 2021, dựa trên nguyện vọng muốn làm điều gì đó cho bệnh nhi ung thư. Con gái anh Kiên - bé Nhím từng bị ung thư, điều trị ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Ngày ngày cùng con chiến đấu ở viện, anh thấu hiểu được nỗi khó nhọc, vất vả của các bé và gia đình. Từ đó anh nung nấu ý tưởng về một tiệm cơm với nhiều món ăn dinh dưỡng cho các bé.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 3

Hơn một năm xin xuất ngũ để đồng hành cùng con chiến đấu với bệnh ung thư, nhưng điều không mong muốn cũng đến. Bé Nhím ra đi mãi mãi khiến trái tim người cha bị bóp nghẹt. Không ngày nào anh không nhớ con. Anh Kiên "chữa lành" nỗi đau bằng việc giúp cho các bạn không may mắn như con gái mình. Anh bắt tay xây dựng tiệm cơm 1k chuyên nấu cơm từ thiện tặng cho các bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 4

Những ngày đầu anh bỏ ra toàn bộ chi phí, nhưng để đi đường dài thì không đủ sức. Anh lên Facebook kể câu chuyện của mình, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ. Cảm động trước tấm lòng của người bố, bạn bè, nhà hảo tâm khắp nơi liên hệ giúp anh. Người cho mượn địa điểm, người cái bếp, máy xay, xô, chậu, nồi niêu, rồi cả gạo và thực phẩm. Mỗi người một thứ giờ đây căn bếp của anh đủ đầy để phục vụ các con.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 5

Ngoài đóng góp về vật chất, anh Kiên còn huy động được nhóm các bà mẹ giúp đỡ cùng anh xây dựng bếp ăn cho bệnh nhi. Mỗi ngày chẳng quản đường xá xa xôi, nhiều người đến từ sớm đứng bếp nấu cho các con từng suất ăn ngon nhất.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 6

Chị Trần Thu Huyền (quận Thanh Xuân, Hà Nội) - bếp trưởng của tiệm cơm - người đồng hành cùng anh Kiên trong những ngày đầu cho biết, mỗi người tại tiệm cơm đều là bố, là mẹ, họ thấu hiểu những khó khăn khi con ốm đau. Vì vậy, ở mỗi suất ăn ai cũng cố gắng để làm cẩn thận nhất. “Chúng tôi thay đổi thực đơn thường xuyên, từ đồ Việt, Âu, Á, Trung, Hàn…mỗi món đều dùng gia vị từ nguyên liệu tự nhiên, không mỳ chính. Đồ ăn đều tham khảo dinh dưỡng dành cho bệnh nhi, để đảm bảo các con không chỉ ăn ngon mà còn an toàn”, chi Huyền nói.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 7

Chị Kim Anh (31 tuổi, Hà Nội) tham gia tiệm cơm một năm nay cho biết, bếp cơm luôn đề cao vệ sinh an toàn thực phẩm. Mọi nguyên liệu đều được anh Kiên tự tay đi siêu thị lựa chọn những thứ tốt nhất.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 8

Tất bật cả sáng, 10h30 những suất cơm được đóng gói cẩn thận vào hộp để anh Kiên cùng chị Huyền đưa đến cổng viện Nhi. 11h, nhiều phụ huynh xếp hàng chờ để được nhận cơm. Ai nấy đều phấn khởi vì hôm nay các bé lại có bữa cơm ngon.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 9

Chị Lưu Thị Thuý, 42 tuổi ở Thái Bình đẩy con nhỏ đang điều trị liệt tại viện Nhi ra ngõ 80 Chùa Láng chờ lấy cơm. "Chúng tôi đăng ký nhận cơm qua nhóm zalo của anh Kiên hơn năm nay. Tôi rất biết ơn anh Kiên. Món nào cũng ngon nên các con ăn hết suất”, chị Thúy nói.

Con gái mất vì ung thư, bố mở tiệm cơm 1 nghìn, nấu đủ món ngon cho bệnh nhi  - 10

Trước mỗi bữa cơm, anh Kiên luôn kết nối với bệnh viện qua nhóm Zalo để nắm bắt nhu cầu của bệnh nhi và gia đình, từ đó lên số lượng suất cơm. Bên cạnh những suất cơm cố định, mỗi ngày tiệm cũng tăng thêm số lượng để tặng các trường hợp chưa kịp đăng ký hoặc tặng người nghèo xung quanh. Tiệm cơm 1k nhưng chẳng ai phải trả tiền, họ chỉ cần một chiếc túi để đựng cơm, từ bát đũa, sữa, đồ ăn vặt anh Kiên đều cẩn thận chuẩn bị chu đáo. 30 phút, 110 suất cơm được “bán” hết. Ai đến nhận, anh Kiên đều ân cần thăm hỏi sức khoẻ của bệnh nhi. Trong số họ có người anh đã gắn bó hai năm nay, anh tếu táo dặn “thứ 7 có bào ngư, nhớ đăng ký cho con ăn thử”.

Tuấn Kiệt

Bài liên quan
Công nương Kate được chẩn đoán mắc bệnh ung thư
Thông tin được Công nương tiết lộ trong video công bố hôm 22/3, hai tháng sau khi cô trải qua cuộc phẫu thuật bụng “lớn”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất