Chủ đầu tư chây ì bàn giao quỹ bảo trì hai toà nhà chung cư Aranya ở Huế

25/04/2023, 18:51

Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam trốn tránh trách nhiệm bảo hành, bàn giao quỹ bảo trì và công việc quản lý, vận hành hai tòa nhà CT1 và CT2 ở TP Huế.

Ngày 25/4, nguồn tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan này vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết kiến nghị của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya (phường Xuân Phú, TP Huế) về cưỡng chế tài khoản quỹ bảo trì chung cư.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh tham mưu giải quyết kiến nghị của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya theo quy định vào báo cáo UBND tỉnh.  

Trước đó, Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Xây dựng tỉnh và UBND phường Xuân Phú về việc Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam (chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Chung cư Aranya) trốn tránh trách nhiệm bảo hành, bàn giao quỹ bảo trì và công việc quản lý, vận hành hai tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya.

Theo Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya, vào ngày 13/3/2023, tại Văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế diễn ra cuộc họp do Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế chủ trì để giải quyết các kiến nghị của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 Chung cư Aranya.

Chủ đầu tư chây ì bàn giao quỹ bảo trì hai toà nhà chung cư Aranya ở Huế - 1

Tòa nhà chung cư Aranya (phường Xuân Phú, TP.Huế) do Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư. (Ảnh: Trí Đức)

Trên cơ sở cuộc họp, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành kết luận và công văn số 793/SXD-TTXD ngày 15/3/2023 về việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2.

Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam phải thực hiện trách nhiệm bảo hành nhà chung cư đối với các tòa nhà CT1 và CT2. Cụ thể là khắc phục tình trạng thấm dột tầng mái, thấm dột tường ngoài và nhà vệ sinh của một số căn hộ, khắc phục hệ thống nước thải sinh hoạt bị tắc, lắp đặt hệ thống nguồn điện dự phòng đối với hai toà nhà CT1 và CT2 theo hồ sơ đã được phê duyệt.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam phải bàn giao quỹ bảo trì và công tác quản lý, vận hành cho Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya. Thời gian chủ đầu tư dự án phải hoàn thành các công việc trên là trước ngày 30/3/2023.

Mặc dù Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế có chỉ đạo nêu trên nhưng đến nay, Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam không thực hiện bất cứ công việc nào liên quan đến các nghĩa vụ của mình. Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 có công văn yêu cầu, đốc thúc chủ đầu tư thực hiện nhưng không nhận được bất kỳ phúc đáp nào.

Đại diện Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya cho biết, các vấn đề nêu trên xảy ra nhiều năm nhưng không được giải quyết triệt để gây mất niềm tin của cư dân, dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, thách thức tinh thần thượng tôn pháp luật.

Do đó, Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan liên quan có biện pháp chỉ đạo quyết liệt để Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam phải thực hiện trách nhiệm của mình tại dự án nhà ở xã hội chung cư Aranya, nhằm đảm bảo đảm quyền lợi của cư dân đang sinh sống tại hai toà nhà.

Đặc biệt, Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 đề nghị cưỡng chế tài khoản quỹ bảo trì chung cư mà chủ đầu tư không chịu bàn giao cho Ban Quản trị.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam cho biết, phía lãnh đạo công ty tổ chức họp với Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya để giải quyết một số nội dung kiến nghị của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam nhận định, phản ánh của Ban Quản trị tòa nhà CT1 và CT2 chung cư Aranya "chưa khách quan" và hiện Công ty đang làm báo cáo tổng hợp để gửi Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế về các phản ánh, kiến nghị này.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
HĐND cần đóng góp sát sao, trách nhiệm hơn trong việc xây dựng luật, nghị quyết
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, qua hoạt động thực tiễn của mình, HĐND tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa, sát sao và trách nhiệm hơn nữa cho việc xây dựng luật và các nghị quyết, nhất là các luật có liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất