Chồng bỏ trốn lại Hàn Quốc, thủ tục ly hôn giải quyết thế nào?

13/03/2023, 06:50

Nếu chồng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bỏ trốn ở lại thì vẫn được toà án xem xét giải quyết theo quy định chung và xét xử ly hôn vắng mặt chồng.

Chồng bỏ trốn lại Hàn Quốc, thủ tục ly hôn giải quyết thế nào? - 1

Nếu chồng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bỏ trốn ở lại thì vẫn được toà án xem xét giải quyết theo quy định chung và xét xử ly hôn vắng mặt chồng. (Ảnh minh hoạ)

Câu hỏi:

Luật sư cho tôi hỏi nếu chồng tôi đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, bỏ trốn ở lại. Giờ tôi muốn ly hôn với chồng thì phải làm thế nào?

Trả lời: 

Theo thông tin bạn cung cấp thì chồng bạn hiện đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc và đã bỏ trốn ở lại chứ không có mặt tại tại nơi cư trú ở Việt Nam. Vì vậy, đây là vụ án có yếu tố đương sự ở nước ngoài.

Căn cứ quy định tại Bộ luật Tố tụng Dân sự thì những vụ việc có yếu tố nước ngoài sẽ phải giải quyết tại Toà án nhân dân cấp tỉnh nơi mà hai vợ chồng bạn đang cư trú tại Việt Nam. Đồng thời theo hướng dẫn tại Công văn số 253/TANDTC-PC của TAND tối cao về việc giải quyết vụ án ly hôn có bị đơn là người Việt Nam ở nước ngoài nhưng không rõ địa chỉ.

Tòa án thụ lý đơn của bạn sẽ xác minh thông tin cư trú cuối cùng của chồng bạn thông qua người thân, hoặc xác minh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh để nắm bắt địa chỉ cuối cùng để làm căn cứ giải quyết. Nếu không rõ địa chỉ thì Tòa án vẫn xem xét giải quyết theo quy định chung và xét xử ly hôn vắng mặt chồng bạn.

Luật sư: Nguyễn Ngọc Hùng- Văn phòng luật sư Kết Nối.

Nguyễn Gia

Bài liên quan
Vợ đánh bạc nợ gần 7 tỷ đồng, tôi có nên ly hôn để gia đình khỏi liên lụy?
VOVLIVE - Nếu bán nhà trả nợ cờ bạc cho vợ thì cả gia đình sẽ thành vô gia cư, không bán thì bị đe dọa hành hung, tôi có nên ly hôn để con cái, bố mẹ đỡ bị cô ấy liên lụy?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất