CDC Khánh Hòa được phép thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 09/07/2021, 11:43

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức xét nghiệm tự nguyện.

Tính đến sáng nay (9/7), tỉnh Khánh Hoà đã ghi nhận 146 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, thị xã Ninh Hoà có số ca mắc cao nhất với 92 ca, tiếp đến là thành phố Nha Trang 48 ca, thành phố Cam Ranh 2 ca, huyện Vạn Ninh 2 ca, huyện Diên Khánh và Cam Lâm mỗi địa phương ghi nhận 1 ca. Tỉnh Khánh Hoà  đang phong toả tạm thời 63 địa điểm có các ca dương tính.

 Hiện nay, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đang diễn biến phức tạp. Nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng, tạo điều kiện đi lại cho các tổ chức, cá nhân đi lại giữa các tỉnh, thành phố cũng như khống chế dịch bệnh lây lan, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đồng ý cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm Realtime- PCR cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện.

 Bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc xét nghiệm này không được làm ảnh hưởng quá trình xét nghiệm, tầm soát tại cộng đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 “Chủ yếu phục vụ cho tài xế đi đường dài để tránh đứt gãy công tác vận chuyển hàng hóa, người dân đến cũng phải sàng lọc, phải có yếu tố dịch tễ nữa. Mẫu test nhanh do các doanh nghiệp sản xuất có sự chênh khác nhau. Còn giá PCR theo quy định của Bộ Y tế là 734.000 đồng. Nói về giá thì CDC mua thế nào, sử dụng thế nào, bà con trả tiền thế đó”./.

Bài liên quan
Tạm dừng hoạt động cơ sở y tế không đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ở Móng Cái
UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) vừa có quyết định tạm dừng hoạt động cơ sở dịch vụ y tế tư nhân (địa chỉ số 5, Lê Hữu Trác, phường Ka Long) do cơ sở này tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không đảm bảo điều kiện theo quy định và có dấu hiệu không minh bạch về giá dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất