Bệnh viện hơn 560 tỷ đồng được đưa vào hoạt động sau 7 năm xây dựng

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 01/02/2023, 18:31

Hôm nay (1/2), Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa bắt đầu đi vào hoạt động sau 7 năm xây dựng.

Dự án Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa tại phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang do Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa làm chủ đầu tư, khởi công từ cuối năm 2015 với tổng kinh phí hơn 560 tỷ đồng. Đây là bệnh viện hạng 2, trực thuộc Sở Y tế.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận khoảng 80 người được điều động từ Khoa Ung bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa về đây làm việc. Các loại trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đã được bệnh viện trang bị tương đối đầy đủ như: siêu âm 3D, 4D, hệ thống xạ trị, hệ thống xét nghiệm cận lâm sàn, xét nghiệm sinh hóa máu…

Dự kiến trong năm 2023, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ hoàn thiện công tác xây dựng, nhân sự và trang thiết bị y tế. Bác sỹ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc đưa bệnh viện chuyên khoa ung bướu vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân địa phương.

“Theo kế hoạch đấu thầu của UBND tỉnh thì bệnh viện chậm nhưng vẫn mua được rồi, chỉ chậm một thời gian thôi. Bệnh viện Ung bướu đi vào hoạt động không phải cầu toàn hết, hoạt động từng bước, từng phần. Kết hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh, những trang thiết bị nào có thì hoạt động, trang thiết bị nào chưa có thì phối hợp các đơn vị trong ngành dùng chung. Mặc dù có khó khăn nhưng cố gắng đến tháng 6, đầy đủ trang thiết bị”, bác sĩ Bùi Xuân Minh cho biết./.

Bài liên quan
CDC Khánh Hòa được phép thực hiện dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa vừa cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức xét nghiệm tự nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Tính đến 17h hôm nay, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống đăng ký thi của Bộ GD&ĐT.
Mới nhất