Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

01/04/2024, 18:53

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu giúp bạn đảm bảo hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này mà không cần sử dụng dầu mỡ.

Nhờ sự hiện diện của chiếc nồi chiên không dầu "thần thánh", rất nhiều món ăn vốn ngập mỡ đã trở nên lành mạnh hơn. Có rất nhiều món thay vì rán ngập trong mỡ lại có thể giảm mỡ trong thành phần nguyên liệu nhờ dụng cụ nấu ăn này. Chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu sẽ ít calo và chất béo hơn so với chả lá lốt chiên bình thường nhưng thơm ngon không kém, bạn hãy thử nhé.

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Hãy làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu để giảm lượng chất béo trong bữa ăn.

Hãy làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu để giảm lượng chất béo trong bữa ăn.

Chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức của bạn hơn cách chế biến thông thường.

Nguyên liệu làm chả lá lốt

- 500gr thịt heo xay nhuyễn

- 3 củ hành tím, 6 tép tỏi

- Nước mắm, hạt nêm

- 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh đường

- 1/2 thìa cà phê tiêu

- Lá oregano khô

- Lá lốt tươi 300gr.

Cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu - 2

Lá lốt rửa sạch, vẩy ráo nước, chọn những lá nhỏ (khoảng 150gr) cắt thành sợi, những chiếc lá đẹp, to thì giữ lại để gói.

Các bước  làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Cho thịt heo xay vào tô và trộn đều với lá lá lốt cắt nhuyễn, thêm 2 muỗng cà phê hành tím băm, 2 muỗng cà phê tỏi băm, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa cà phê đường, 2 muỗng nước mắm, 1/2 thìa cà phê tiêu  và 1 muỗng cà phê lá oregano khô. Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau và ướp khoảng 15 phút để thịt heo ngấm gia vị.

Trải một chiếc lá lốt, đặt một lượng nhỏ hỗn hợp thịt ở trung tâm lá, cuộn chặt lá lại từ phía dưới lên trên, sau đó cuộn hai bên vào để đóng gói hỗn hợp thịt bên trong lá lốt. Để không bị vỡ nhân và gói chả lá lốt dễ hơn, bạn chỉ nên lấy lượng nhân vừa phải.

Lặp lại quy trình này cho đến khi hết hỗn hợp thịt.

Bạn có biết cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu?

Bạn có biết cách làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu?

Đặt chả lá lốt vào nồi chiên không dầu đã được làm nóng trước đó. Để chả bóng đẹp thì quét một lớp dầu ăn trước khi chiên để món ăn được thơm ngon, bóng đẹp.

Nướng chả lá lốt ở nhiệt độ 180°C trong khoảng 15-20 phút hoặc cho đến khi chả vàng đều và thơm phức. 

Món chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu có hương vị đặc biệt và hấp dẫn. Khi cắn vào miếng chả, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng từ lá lốt và gia vị. Đặc biệt, chả được chế biến mềm mại và ngon miệng, không bị khô cứng nhưng vẫn giữ được độ giòn.

Lá lá lốt khi ăn nóng sẽ thấy bên ngoài hơi giòn, tạo cảm giác mới lạ và thú vị khi kết hợp với phần thịt bên trong. Phần thịt rất đậm đà và hấp dẫn, khiến bạn không thể cưỡng lại.

Với công thức làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu, bạn sẽ có một món ăn ngon miệng, đậm đà và lôi cuốn, phù hợp để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu rất ngon.

Chả lá lốt làm bằng nồi chiên không dầu rất ngon.

Lưu ý khi làm chả lá lốt bằng nồi chiên không dầu

Để món ăn được ngon, phần nguyên liệu phải được chọn mua kỹ lưỡng. Về lá lốt, bạn nên lựa chọn những lá phiến to, có màu sẫm; món ăn chế biến từ loại lá lốt này sẽ rất thơm ngon.

Nên chọn mua lá lốt có độ dày vừa phải, không bị rách hay bị sâu mọt. Tránh chọn những lá lốt có màu xanh nõn chuối vì đây là những lá còn non, khi ăn sẽ không có mùi thơm đặc trưng của lá lốt.

Về thịt, để chả được mềm ngon, bạn nên chọn loại thịt 60 nạc 40 mỡ. Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc, thịt ngon phải có màu hồng tươi, không quá đỏ, cũng không quá nhạt.

Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.

Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua xong nhờ người bán xay luôn. Đối với thịt heo xay sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín,hịt phải được bảo quản trong ngăn mát, bao bì còn nguyên vẹn để đảm bảo chất lượng.

Tùy Ý(Tổng hợp)

Bài liên quan
Làm chả lá lốt nên cuốn mặt gân hay mặt láng?
Món chả lá lốt tuy đơn giản nhưng trong cách cuốn, nhiều người băn khoăn không biết cho phần gân lá hay mặt láng ra ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất