BMW sắp trải qua cuộc cách mạng về thiết kế

22/09/2024, 20:15

Việc tái cơ cấu lại đội ngũ quản lý thiết kế của BMW được dự đoán sẽ thổi làn gió mới vào ngôn ngữ thiết kế trên các dòng xe của hãng trong tương lai.

Kể từ tháng 10 năm nay, Tập đoàn BMW sẽ có sự thay đổi lớn trong đội ngũ thiết kế. Ông Adrian van Hooydonk vẫn nắm vị trí Giám đốc thiết kế, nhưng những chiếc BMW trong tương lai sẽ không còn do Domagoj Dukec chấp bút nữa.

Dukec đã lãnh đạo nhóm thiết kế của BMW kể từ tháng 4/2019 nhưng giờ đã chuyển sang Rolls-Royce. Do đó, những mẫu xe BMW trong tương lai sẽ được đảm nhận bởi 2 trưởng bộ phận thiết kế khác nhau.

BMW sắp trải qua cuộc cách mạng về thiết kế - 1

Cụ thể, cựu giám đốc thiết kế của Polestar (thương hiệu con của Volvo) - Maximilian Missoni sẽ chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe cỡ trung và cỡ lớn của BMW. Ngoài ra, ông cũng được giao nhiệm vụ thiết kế các mẫu xe cao cấp mang thương hiệu BMW Alpina, vốn được BMW mua lại từ tháng 3/2022.

Trong khi đó, các mẫu xe cỡ nhỏ sẽ được phụ trách bởi ông Oliver Heilmer, Trưởng bộ phận thiết kế của MINI từ năm 2017. Ông Heilmer cũng sẽ quản lý thiết kế cho các mẫu xe hiệu năng cao BMW M.

Người thay thế vị trí của ông tại MINI là ông Holger Hampf, cựu Trưởng bộ phận thiết kế của Designworks. Ông Anders Warming, cựu Trưởng bộ phận thiết kế của Rolls-Royce, sẽ được điều chuyển về Designworks để phụ trách các "chủ đề thiết kế nâng cao"

Ngoài ra, BMW chỉ định bà Claudia Braun nắm quyền quản lý Ban thiết kế Chất liệu và Màu sắc của cả 3 thương hiệu BMW, Rolls-Royce và MINI. Ông Christian Bauer vẫn giữ vai trò tại mảng Trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số.

Theo Giám đốc thiết kế Adrian van Hooydonk của BMW, việc tái cơ cấu lại đội ngũ quản lý thiết kế của thương hiệu được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tích cực. Ông Hooydonk cũng cho biết, chủ đề thiết kế mà BMW đã theo đuổi trong vài năm qua sẽ sớm kết thúc.

Neue Klasse là tên gọi của kiến trúc xe thế hệ mới của BMW, dự kiến sẽ được áp dụng cho nhiều sản phẩm của thương hiệu trong tương lai.
Neue Klasse là tên gọi của kiến trúc xe thế hệ mới của BMW, dự kiến sẽ được áp dụng cho nhiều sản phẩm của thương hiệu trong tương lai.

Thay vào đó, dòng xe Neue Klasse sẽ là trọng tâm trong thiết kế của BMW trong tương lai. Chia sẻ thêm về định hướng thiết kế của tập đoàn, ông van Hooydonk cho biết: “Neue Klasse là một bước ngoặt lớn của BMW, giống như một bước nhảy vượt thế hệ. Tuy nhiên chúng tôi không muốn nó trở thành một công thức chung để cho ra những chiếc BMW y hệt nhau chỉ khác kích thước.

Về bản chất, các xe BMW nhỏ và BMW lớn đều sẽ có ngôn ngữ thiết kế riêng và trong mỗi phân khúc, các xe cũng sẽ có chất riêng. Nhưng đồng thời, các dòng xe trong cùng "gia đình" này sẽ không quá khác biệt với nhau.

Mục tiêu của BMW là tạo ra những sản phẩm phù hợp với khách hàng. Còn nhiệm vụ của tôi là đảm bảo BMW vẫn là một thương hiệu toàn cầu với một đường nét thiết kế dễ nhận biết”.

Tuy nhiên, tác động của việc thay đổi đội quản lý thiết kế dự kiến sẽ chỉ được thể hiện trong vài năm tới. Những mẫu BMW mang dấu ấn mới về thiết kế được kỳ vọng sẽ ra mắt vào khoảng năm 2029 hoặc 2030.

(Nguồn: Tiền Phong)

Link: https://tienphong.vn/bmw-sap-trai-qua-cuoc-cach-mang-ve-thiet-ke-post1675374.tpo

Bài liên quan
BMW sẽ sản xuất xe điện Neue Klasse tại Trung Quốc từ năm 2026
BMW sẽ chính thức cho ra mắt Neue Klasse thế hệ tiếp theo vào năm 2025, và việc sản xuất mẫu xe này sẽ bắt đầu tại nhà máy Thẩm Dương (Trung Quốc) của BBA từ năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tháng 12/2025 phải hoàn thành đường Vành đai 4 đoạn qua Bắc Ninh
Ngày 22/9, trong chương trình công tác tại Bắc Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua địa bàn và tặng quà công nhân trên công trường.
Mới nhất