Bình Định thu hút lượng lớn khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 03/05/2023, 22:07

Những ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, tại tỉnh Bình Định thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đây là cơ hội để du lịch Bình Định tiếp tục đón thu khách trong mùa du lịch hè sắp tới, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Từ ngày 26/4 đến nay, vào các buổi tối, hàng ngàn du khách từ các nơi đổ về Quảng trường thành phố Quy Nhơn để check-in, trải nghiệm bay treo từ 30-50m của lễ hội Khinh khí cầu. Nhiều du khách tỏ ra thích thú vì lần đầu tiên lễ hội khinh khí cầu tổ chức tại thành phố biển Quy Nhơn.

Tại các điểm du lịch như: Khu du lịch Cửa Biển, thắng cảnh Ghềnh Ráng, khu du lịch Kỳ Co, khu dã ngoại Trung Lương, Bảo tàng Quang Trung... luôn trong trạng thái đông khách đến tham quan. Trong những ngày nghỉ lễ, nhiều khách sạn lớn ven biển thành phố Quy Nhơn kín phòng.

Ông Lê Hồng Quang, Phó Giám đốc Khách sạn Hải Âu, đường An Dương Vương, thành phố Quy Nhơn cho biết: “Lượng khách du lịch đổ về thành phố Quy Nhơn trong ngày 30/4 và 1/5 công suất đầy phòng. Lượng khách chủ yếu khách xung quanh tỉnh Bình Định, ví dụ như du khách ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Lâm Đồng. Còn 2 đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội theo mình theo dõi trên hệ thống của đăng ký của năm nay giảm hơn các năm trước. Vé máy bay hàng không rất là cao không như kỳ vọng của các công ty lữ hành".

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định ước đạt 249.700 lượt khách tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái; tổng doanh thu ước đạt 257 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022. Năm 2023 ngành du lịch Bình Định phấn đấu đón 5 triệu lượt khách. Ngay từ đầu năm, ngành du lịch tỉnh này đã lên hàng loạt chương trình hấp dẫn du khách thông qua các lễ hội và các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách đồng thời cũng làm phong phú thêm sản phẩm cho du lịch.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng trong năm 2023 sẽ đạt chỉ tiêu 5 triệu lượt khách. Ngay từ đầu năm, Sở Du lịch tỉnh Bình Định triển khai nhiều hoạt động. Chúng tôi cũng hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở kinh doanh du lịch, nhất là cơ sở lưu trú, các điểm đến phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón khách, nhất là về nhân lực. Trên đầm Thị Nại hiện nay có thế mạnh có lợi thế Cồn Chim, các đơn vị kinh doanh đang bước đầu khảo sát tiềm năng trên đầm Thị Nại để khai thá, thu hút khách"./.

Bài liên quan
Hé lộ 11 tỷ phú thế giới sắp đến Việt Nam
Trung tâm Xúc tiến đầu tư cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định công bố11 tỷ phú hàng đầu thế giới sẽ tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh vào ngày 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất