Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo'

Bích Ngọc | 16/08/2021, 11:28

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng truyền tai nhau một bí kíp sống lâu: Kính vợ đắc thọ, sợ vợ sống lâu, nể vợ bớt ưu sầu, đội vợ lên đầu trường sinh bất lão.

Bí kíp này đã được người chồng Bá Đạo (diễn viên Anh Đức) áp dụng vô cùng thành công trong series “F5 bá đạo” - phát sóng các tối thứ 2, 3 hàng tuần trên VTV2.

Hoài Phương - “Nóc nhà” quyền uy của chồng Bá Đạo

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng một lần từng nghe đến những câu chuyện cổ xưa về hành trình con người đi tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão. Liệu loại thuốc này có tồn tại hay không? Không ai biết. Nhưng ngày nay, nhiều đấng mày râu truyền tai nhau châm ngôn: “Đội vợ lên đầu trường sinh bất lão”. “Thấm nhuần” tư tưởng này, nhân vật Bá Đạo trong series hài “F5 Bá Đạo” đã áp dụng một cách triệt để và đạt được những thành công nhất định.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 1

Bá Đạo luôn “im lặng chịu trận” những cơn thịnh nộ của vợ Hoài Phương (Ảnh từ tập phim: Món quà khó quên).

Bá Đạo – nhắc đến cái tên đã khiến người ta liên tưởng đến một người có bản lĩnh, quyết đoán, uy nghiêm. Nhưng đó có lẽ là một Bá Đạo ở đâu đó xa xôi, còn Bá Đạo mà chúng ta đang nhắc đến trong series hài “F5 bá đạo” có khác biệt lớn. Tại công ty, Bá Đạo cũng đã lên đến chức Trưởng phòng, nhưng về nhà lại nể vợ một phép. Đối với anh chàng này, vợ Hoài Phương luôn là số một, mọi lời nói của vợ trong nhà luôn là tôn chỉ và có trọng lượng.

Để kể đến sự chiều chuộng vợ của anh chàng Bá Đạo, chúng ta nhớ ngay đến tập phim gần đây mang tên “Phong thủy’. Chỉ vì vợ Hoài Phương tin những thông tin trên mạng nên đã bắt cả gia đình thay đổi từ cách ăn mặc, đi đứng, trang phục, hướng ngồi ăn uống… Tất cả những yêu cầu thay đổi của vợ đã gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt của gia đình. Cả ba anh chị em mỗi người phải mang trên mình một trang phục với màu sắc sặc sỡ: Hoài Phương màu đỏ - Bá Đạo màu xanh - cô em chồng lanh chanh Thúy Kiều thì combo màu vàng. Ai nhìn từ xa xa cũng thấy gia đình này đã đủ bộ của một cột đèn giao thông. Yêu cầu của vợ vô lý là thế, nhưng Bá Đạo vẫn rất chiều theo ý của vợ. Đến khi đi làm, anh vẫn mặc quần áo theo yêu cầu của vợ ở bên trong, khoác đồ đi làm bên ngoài để không ai để ý. Dù vị trí các đồ đạc trong gia đình bị xáo trộn, việc ăn uống cũng khó khăn do vợ đổi hướng ngồi, nhưng Bá Đạo cùng cô em Thúy Kiều vẫn nhất nhất làm theo lời Hoài Phương, coi đó là lẽ đương nhiên.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 2

Bá Đạo và Thúy Kiều chiều theo Hoài Phương tuân thủ “phong thủy” (Ảnh từ tập phim: Phong thủy).

Nếu tuổi thơ chúng ta lớn lên có sự quen thuộc với bài ca “Con nhà người ta” đến từ nhị vị phụ huynh, thì với Hoài Phương cũng có bài ca “Chồng nhà người ta”. Đúng như tên tập phim, Hoài Phương cũng thể hiện sự ấm ức, mặt nặng mày nhẹ với chồng khi phải sống trong nghèo khó và so Bá Đạo với “chồng nhà người ta”: Chồng nhà người ta cho vợ con ăn sung mặc sướng, chồng mình thì phải để vợ ở nhà thuê, xe trả góp… Bá Đạo nghe những lời của vợ cũng đã suy nghĩ rất nhiều, anh đã chấp nhận hàng ngày làm thêm giờ ở công trường.

Bỏ qua mác “Trưởng phòng” đi giày bóng lộn quần là áo lượt, Bá Đạo chấp nhận khoác lên mình bộ đồ bảo hộ lao động để làm việc tay chân, làm công nhân thêm giờ để kiếm tiền về đưa vợ. Anh đã chấp nhận đánh đổi những giọt mồ hôi ở công trường vất vả để để nhìn thấy nụ cười vui mừng của vợ khi được chồng đưa nhiều tiền hơn.

Bá Đạo cũng thể hiện niềm tin và tình yêu thương của mình với vợ trong tập phim “Khi vợ có bồ”. Mặc dù anh rất ngạc nhiên khi vợ hàng ngày được một người con trai lạ mặt gửi hoa, tặng bánh, tặng thiệp và mùi mẫn với những lời yêu thương, nhưng Bá Đạo vẫn khẳng định chắc chắn với đồng nghiệp rằng mình tin tưởng vợ. Bá Đạo còn thể hiện sự hiểu vợ mình đến mức: Khi Tuấn “chém” nói rằng có tin nhắn rủ Hoài Phương đi khách sạn, Bá Đạo còn khẳng định vợ mình sẽ không bao giờ đi, vì nếu chọn thì vợ sẽ chọn nhà nghỉ cho tiết kiệm. Chi tiết này không biết đã làm bao nhiêu khán giả bật cười bởi sự hài hước cũng như chân thực đến từng milimet khi Bá Đạo miêu tả tính cách của vợ mình.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 3

Bá Đạo không nghi ngờ gì khi vợ được tặng bánh, tặng quà (Ảnh từ tập phim: Khi vợ có bồ).

Nếu một ngày đấng mày râu hô vang khẩu hiệu “Nhà phải có nóc”, có lẽ Bá Đạo sẽ là một trong những ông chồng hô to nhất, vì “nóc nhà” của anh vô cùng chất lượng. Có lẽ vì thế mà Bá Đạo rất hiếm khi to tiếng với vợ. Dù là đàn ông trụ cột trong gia đình nhưng khi về đến nhà, Bá Đạo vẫn sẵn sàng mát - xa cho vợ, gọt hoa quả bón cho vợ ăn.

Tập phim “Khi vợ thay đổi”, khi bị vợ hiểu nhầm, ghen và đánh đấm túi bụi, Bá Đạo cũng chỉ biết la hét thất thanh cầu cứu cô em Thúy Kiều mà không hề dám phản kháng với vợ. Trong tập phim “Chị dâu em chồng”, khi Hoài Phương và Thúy Kiều bắt đầu “bằng mặt không bằng lòng”, Bá Đạo cũng đã hết sức khéo léo nói chuyện với từng người, tặng quà cho vợ để vợ dịu bớt sự nóng giận, cũng như để không khí gia đình bớt căng thẳng hơn. Trong tập phim “Món quà khó quên”, để tạ lỗi với vợ vì đã đi nhậu về khuya, Bá Đạo đã nảy ra ý tưởng tặng dây chuyền mới cho vợ. Dù pha xử lý hơi “cồng kềnh” và ban đầu bị vợ hiểu lầm là anh muốn “thủ tiêu” vợ, nhưng qua hành động đó ta cũng thấy Bá Đạo là người chồng hết mực yêu thương và muốn những điều tốt đẹp đến với vợ của mình. Chẳng vì thế mà Hoài Phương được coi là “nóc nhà chất lượng” của Bá Đạo.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 4

Bá Đạo nghĩ ra ý tưởng tặng vợ dây chuyền bằng cách “có 1 không 2” (Ảnh từ tập phim: Món quà khó quên).

Nhiều thông điệp nhân văn gửi gắm qua từng tập của series “F5 bá đạo”

Đối với những khán giả của khung giờ Gia đình 4.0 trên VTV2, có lẽ Bá Đạo – Hoài Phương trong “F5 bá đạo” chính là cặp đôi vợ chồng màn ảnh vô cùng đáng nhớ. Bởi những tình huống xảy ra xung quanh cuộc sống của hai vợ chồng Bá Đạo - Hoài Phương chân thực như chính nhịp sống diễn ra hàng ngày của đa số cặp vợ chồng trẻ hiện đại ngày nay. Đó là những mâu thuẫn, những nỗi lo cơm áo gạo tiền… nhưng đằng sau đó vẫn là tình yêu thương và sự cố gắng, nỗ lực của cặp vợ chồng với hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

Với nhiều tập phim, đạo diễn Vĩnh An (tên thật: Đạo diễn Mỹ Anh) đã gửi gắm rất nhiều thông điệp nhân văn và gài cắm khéo léo trong từng tình huống. Với tập phim “Phong thủy”, việc Hoài Phương áp dụng các thông tin trên mạng rồi áp dụng vô tội vạ trong gia đình cuối cùng còn khiến nhà mất của. Khán giả khi xem tập phim vừa nhận được tiếng cười của sự hài hước, nhưng cũng đồng nghĩa với tiếng cười châm biếm: Tập phim là sự đả kích một trong những thói hư tật xấu còn tồn tại trong xã hội, lên án niềm tin mù quáng vào bói toán, vận mệnh tướng số, niềm tin mù quáng khiến lợi chưa thấy đâu mà gia đình còn bị xáo trộn, để rồi chỉ biết than khóc nhìn nhau.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 5

Cả gia đình “khóc ròng” khi mê tín mù quáng và bị mất của (Ảnh từ tập phim: Phong thủy).

Bên cạnh đó, series “F5 bá đạo” còn được ví như một “cẩm nang” của những bí kíp gìn giữ hạnh phúc gia đình. Với nhân vật Bá Đạo và nhiều tình huống khéo léo chiều chuộng, yêu thương vợ, có thể đó không phải là “nỗi sợ” như bề ngoài ta thường thấy. Phải chăng do tính cách của người vợ Hoài Phương thường hay mạnh mẽ và thêm phần nóng tính, Bá Đạo đã hiểu được điều đó và đóng vai người “yếu thế” hơn.

Dân gian có câu “mềm nắn rắn buông”, đó phải chăng cũng chính là “bí kíp” để Bá Đạo gìn giữ hạnh phúc gia đình. Khi hai vợ chồng có những ý kiến bất đồng thì vợ hoặc chồng sẽ là người chịu nhún nhường hơn một chút, để mối quan hệ vợ chồng luôn thuận hòa, gia đình luôn yên ấm. Ai cũng có trong mình sự nóng nảy, bốc đồng, nhưng với gia đình mà ta luôn yêu thương, thì sự nhường nhịn, hy sinh hơn một chút đôi khi lại là mấu chốt để gia đình giữ được hòa khí.

Trong tập phim “Chồng nhà người ta”, Hoài Phương gây áp lực lên chồng để chồng đi làm thêm kiếm tiền, nhưng bản chất chị không biết chồng phải làm công nhân công trình. Khi Hoài Phương biết thực hư đã vô cùng bất ngờ và bật khóc. Phương xót xa khi biết chồng giấu mình làm việc vất vả. Trong một tập phim hài đã mang đến cho khán giả đủ các cung bậc cảm xúc: khi cười, khi khóc cùng nhân vật, đọng lại những bài học đối nhân  xử thế thật nhẹ nhàng.

Hoài Phương đã nhận ra cái sai của mình và hiểu được những áp lực mà một người chồng – người đàn ông trụ cột phải gánh trên vai. Sự thẳng thắn nhận lỗi của Hoài Phương ở cuối tập phim cùng những giọt nước mắt nhận ra sai lầm đã rút ra bài học cho những cặp vợ chồng trẻ: có những cái sai sẽ được nhận ra qua những xô xát, điều đó càng làm gắn bó thêm tình cảm gia đình, hâm nóng tình nghĩa vợ chồng.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 6

Hoài Phương nhận lỗi khi biết Bá Đạo làm việc vất vả kiếm thêm tiền (Ảnh từ tập phim: Chồng nhà người ta).

Tính cách của nhân vật Bá Đạo - Hoài Phương đã được cặp bạn diễn ăn ý Anh Đức - Thanh Hương thể hiện vô cùng xuất sắc với lối diễn xuất tự nhiên, chuyên nghiệp. Có lẽ vì cả hai diễn viên đã có nhiều cơ hội hợp tác trong các tác phẩm truyền hình trước đây, nên khi tái xuất trong series hài “F5 bá đạo” của Nhà sản xuất Vietnews, cả hai lại thêm một lần nữa kết hợp ăn ý, mang đến cho khán giả khung giờ Gia đình 4.0 những thước phim chân thực, hài hước và không kém phần sâu cay. Đạo diễn Vĩnh An – cũng chính là đạo diễn seri phim “Gia đình 4.0”  phát sóng hàng trăm tập được nhiều khán giả yêu quý – một lần nữa đã rất thành công trong việc chọn lựa bạn diễn cho nhân vật, để có nên cặp vợ chồng màn ảnh Bá Đạo – Hoài Phương liên tục khuấy đảo màn ảnh nhỏ khung giờ Gia đình 4.0.

Bí kíp sống còn của Anh Đức trong 'F5 bá đạo' - 7

Cặp bạn diễn ăn ý Anh Đức - Thanh Hương “tái xuất”trong “F5 bá đạo” (Ảnh: FB nhân vật).

Mời quý khán giả tiếp tục theo dõi series hài “F5 bá đạo” của đạo diễn Vĩnh Anh, phát sóng các tối thứ 2, 3 hàng tuần khung giờ Gia đình 4.0 để có những phút giây thư giãn với nhiều tiểu phẩm hài hước. Cùng chờ xem những tình huống dở khóc dở cười nào sẽ tiếp tục tìm đến gia đình Bá Đạo - Hoài Phương quý vị nhé!

Bích Ngọc
Bài liên quan
Những bộ phim hay nhất về Hải quân trên màn ảnh
Một số bộ phim quân sự hay nhất có các yếu tố của Hải quân, đồng thời tập trung câu chuyện vào các nhánh khác của lực lượng vũ trang như Lục quân, Không quân hoặc Thủy quân lục chiến được kể đến như: Men of Honor, Crimson Tide, The Hunt For Red October...

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất