Bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 21/12/2022, 22:44

Sau hơn 1 tháng diễn ra, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã chính thức khép lại.

Lễ bế mạc do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tối nay (21/12) tại Khu Liên hợp thể thao tỉnh Quảng Ninh.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ 18/11 đến ngày 21/12, là sự kiện thể thao quy mô lớn nhất cả nước với trên 17.000 người tham dự, trong đó có khoảng 10.000 vận động viên đến từ 63 tỉnh, thành phố và 2 bộ, ngành (Công an và Quân đội) dự tranh huy chương của 933 nội dung thuộc 43 môn thể thao.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, đã có tổng cộng 53 kỷ lục quốc gia và 96 kỷ lục Đại hội được xác lập. Đoàn Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí số 1 toàn đoàn với 175 HCV, 143 HCB và 157 HCĐ. Xếp thứ hai là đoàn TP.HCM với 128 HCV, 119 HCB và 143 HCĐ và Đoàn Quân đội xếp vị trí thứ ba với 90 HCV, 82 HCB và 95 HCĐ.

Tại Lễ bế mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội nhấn mạnh, các VĐV, HLV đến với Đại hội không chỉ để giành thắng lợi mà còn cùng nhau chia sẻ những nét đẹp văn hóa vùng miền riêng có... và trên hết là dấu ấn về tinh thần "Kỷ luật, đồng tâm" của đất và người Quảng Ninh - địa phương đăng cai chính của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

"Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã thực sự trở thành ngày hội lớn của tình đoàn kết dân tộc, của khát vọng vì một Việt Nam cường thịnh và của ngành thể thao Quốc gia. Tất cả cùng chung tay vì một Việt Nam cường thịnh, tiếp tục là tiền đề vững chắc, tiến tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X tổ chức tại TP Hồ Chí Minh", ông Nguyễn Văn Hùng nói.

Ban tổ chức đã trao Cờ Lưu niệm của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho UBND tỉnh Quảng Ninh; 10 đoàn có thành tích xuất sắc và 5 đoàn thể thao khu vực miền núi cùng 15 đoàn thể thao có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức Đại hội cũng được được nhận cờ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch./.

Bài liên quan
Bộ Văn hóa: Người quảng cáo phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất