Apple có thể ra mắt sản phẩm mới trong hôm nay

17/01/2023, 09:21

Tin đồn cho biết Apple có thể trình làng bản nâng cấp cho MacBook Pro trong ngày 17/1.

Nguồn tin của 9to5Mac cho biết Apple có thể ra mắt sản phẩm đầu tiên của năm vào ngày 17/1 (theo giờ Mỹ, có thể là tối 17/1 theo giờ Việt Nam). Công ty dự kiến giới thiệu thiết bị bằng thông cáo báo chí, sau đó tổ chức gặp mặt một số người nổi tiếng và nhà báo trong tuần.

Dù Apple chưa xác nhận thiết bị ra mắt, một số tin đồn cho biết buổi gặp mặt báo chí sẽ liên quan đến máy tính Mac. Trên Twitter, các chuyên gia tin đồn (leaker) như Ian Zelbo và Jon Prosser đều nhắc đến kế hoạch này.

Một nguồn tin giấu tên cho biết buổi gặp mặt tại Apple sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/1, với cam kết không tiết lộ thông tin trước 23/1.

Apple có thể ra mắt sản phẩm mới trong hôm nay - 1

MacBook Pro 2021 phiên bản 14 inch. (Ảnh: MobileSyrup)

Lịch trình trên khá phù hợp với tin đồn khi Apple có thể ra mắt sản phẩm vào ngày 17/1, gặp mặt và trao sản phẩm mẫu cho báo chí vào 18 và 19/1. Các bài đánh giá sản phẩm có thể đăng tải sau ngày 23/1.

Tất nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn. Táo khuyết có thể thay đổi lịch trình ra mắt và sản phẩm vào phút chót. Ngoài ra, thời điểm không tiết lộ thông tin cũng có thể điều chỉnh dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Theo 9to5Mac, những cuộc gặp mặt báo chí của Apple không chỉ dành cho sản phẩm phần cứng mà có thể tập trung vào cập nhật phần mềm. Thiết bị được đồn đoán ra mắt lần này thuộc máy tính Mac.

Tin đồn về các mẫu Mac sắp ra mắt đã xuất hiện từ nhiều tháng. Thiết bị có khả năng ra mắt cao nhất là MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M2 Pro/M2 Max, những sản phẩm được cho sẽ xuất hiện vào cuối năm ngoái nhưng bị dời sang năm nay.

Tin đồn cho biết M2 Pro và M2 Max vẫn dùng tiến trình 5 nm. Tuy nhiên, bộ đôi chip xử lý mới sẽ cho hiệu năng cao hơn bản tiền nhiệm, bên cạnh chip đồ họa (GPU) nhiều nhân hơn, bộ nhớ RAM tăng lên.

Thông tin về MacBook Pro 2023 đã xuất hiện trên ứng dụng chấm điểm hiệu năng Geekbench và cơ sở dữ liệu của Steam. Do chỉ được nâng cấp nhẹ về cấu hình, nhiều khả năng Apple sẵn sàng ra mắt thiết bị ngay trong tháng 1.

(Nguồn: Zing News/9to5Mac)

Bài liên quan
Á hậu Phương Nhi nêu lý do 'ở ẩn', gián tiếp phủ nhận loạt tin đồn gần đây
Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Phương Nhi đã lên tiếng giải thích lý do ''ở ẩn'', nghỉ hoạt động showbiz.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất