Anh hùng Phạm Tuân tham gia “Chắp cánh ước mơ” cho học sinh Kon Tum

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 08/02/2023, 08:38

Hôm nay (7/2) tại tỉnh Kon Tum, Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân tham gia “Chương trình chắp cánh ước mơ cho Thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông”.

Đây là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Kon Tum.

Cùng với Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân, tham gia Chương trình chắp cánh ước mơ cho Thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông còn có những người con dân tộc Xơ Đăng thành đạt của huyện, hiện công tác trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau, như bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum; bà Rơ Đăm Thị Bích Ngọc, Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam…

Thông qua những câu chuyện xúc động về tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, trong học tập của chính mình, những khách mời tham gia chương trình đã “tiếp lửa” giúp các em học sinh thêm tự tin theo đuổi ước mơ của mình. Tại chương trình các khách mời và UBND huyện Tu Mơ Rông đã trao 110 suất học bổng với tổng trị giá 55 triệu đồng cho 110 học sinh đạt thành tích cao trong học tập.  

Trung tướng, Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân Phạm Tuân cho biết, ông rất vui khi được mời tham gia chương trình. Cùng với chia sẻ với các em học sinh về lòng yêu nước, Anh hùng Phạm Tuân cũng có những lời khuyên quý báu giúp các em thêm vững tin vào sự lựa chọn tương lai của mình.

“Mỗi em đều chọn cho mình một ngành nghề. Tôi mong rằng các em làm sao mà chọn được ngành nghề đúng với sở trường của mình, đúng khả năng của mình. Nếu như các em có hai vấn đề là ý chí quyết tâm và năng lực hành động chắc chắn rằng các em làm gì cũng thành công. Từ trở thành người nông dân, người trồng rừng hoặc người kỹ sư, người bác sỹ hoặc là đi lái máy bay thì nếu như có ý chí quyết tâm vượt qua mọi khó khăn học cho giỏi cái nghề của mình chắc chắn rằng các cháu sẽ trưởng thành”, Anh hùng Phạm Tuân nói./.

Bài liên quan
Quả bóng Vàng Việt Nam 2023: Tuấn Hải hay Hoàng Đức?
Tuấn Hải và Hoàng Đức là 2 cầu thủ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất