'Ảnh đế' Hàn Quốc bị điều tra

28/02/2023, 14:21

Nam tài tử Lee Byung Hun bị Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) tiền thuế.

Sáng 28/2, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nam tài tử hàng đầu Lee Byung Hun đã bị Cục Thuế Quốc Hàn Quốc gia phạt 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) tiền thuế. Cục Thuế Quốc gia đã tiến hành một cuộc kiểm tra thuế bất thường (đặc biệt) đối với Lee Byung Hun và công ty BH Entertainment vào tháng 9 năm ngoái.

'Ảnh đế' Hàn Quốc bị điều tra - 1

"Ảnh đế" Lee Byung Hun bị phạt gần 2 tỷ đồng tiền thuế. 

BH Entertainment là công ty quản lý giải trí do Lee Byung Hun thành lập năm 2006 và được coi là trường hợp thành công tiêu biểu trong số các công ty do diễn viên quản lý. 

Không giống như các cuộc điều tra thuế thông thường, cuộc điều tra thuế đặc biệt của Cục Thuế Quốc gia diễn ra khi một công ty hoặc cá nhân bị nghi ngờ trốn thuế. 

Sự chú ý của công chúng đang được tập trung vào lý do khiến Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc áp dụng mức phạt bổ sung đối với Lee Byung Hun. Một số chỉ ra rằng có khả năng liên quan đến các khoản đầu tư bất động sản sử dụng dưới danh nghĩa công ty thay vì cá nhân. 

Các phương tiện truyền thông thông tin thêm rằng Lee Byung Hun đã mua một tòa nhà 10 tầng ở khu phố Yangpyeong ở Seoul và đã bán tòa nhà vào năm 2021, thu về khoản lãi khoảng 10 tỷ won (khoảng 180 tỷ đồng). 

'Ảnh đế' Hàn Quốc bị điều tra - 2

Lee Byung Hun từng vướng scandal ngoại tình với nhiều người khi vợ mang thai.

BH Entertainment lên tiếng phủ nhận cáo buộc trốn thuế: "Nam diễn viên Lee Byung Hun đã không vướng vào một scandal xấu hổ nào về thuế trong 30 năm qua". 

Liên quan đến các cáo buộc, nguồn tin từ công ty cho biết thêm: “Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng việc hạch toán tiền thưởng vào chi phí của công ty đã gây nên vấn đề. Ngoài ra cũng có đôi chút trục trắc khi một vài phần phí đại diện được dành ra để quyên góp.... Đây là lỗi phổ biến trong quy trình kế toán". 

Lee Byung Hun là một trong những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc. Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh lẫy lừng, đời tư của Lee Byung Hun lại gây xôn xao. Nam diễn viên từng bị tố lừa tình và ngoại tình với nhiều người khi vợ đang mang bầu. Những lùm xùm đời tư từng khiến Lee Byung Hun suýt đánh mất sự nghiệp.

Lê Chi

Bài liên quan
Vì sao hạn mặn kéo dài từ lâu nhưng chưa có nhiều hồ chứa nước ngọt ở ĐBSCL?
Quỹ đất, điều kiện địa hình, địa chất của vùng và nguồn kinh phí,...là một trong những nguyên dân khiến vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chưa có nhiều hồ chứa nước ngọt lớn, mặc dù hạn mặn kéo dài từ rất lâu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất