Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021'

Quang Tuyền - Đắc Huy | 18/11/2021, 07:00

Trong 42 đội thi, 12 đội có ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn thuyết trình trong buổi chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021".

Video: Toàn cảnh chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021"

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 1

Chiều 17/11, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình chung kết cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021". 

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 2

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo VNU năm 2021” do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với mục đích thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo ra môi trường để sinh viên, học viên cao học vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn. Những ý tưởng đoạt giải có thể được các doanh nghiệp xem xét, nghiên cứu và hỗ trợ đầu tư triển khai. Hồ sơ xuất sắc tại cuộc thi cấp Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được ưu tiên tham gia vòng chung kết cuộc thi Elevator Pitch Competition của Hong Kong theo lĩnh vực phù hợp.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 3

Trong 42 đội thi, 12 đội có ý tưởng xuất sắc nhất được lựa chọn thuyết trình trước nhà đầu tư và Ban giám khảo - gồm Trưởng ban Phạm Hồng Quất (Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ), Phó trưởng ban Ngô Văn Hải (Tổng Biên tập Báo điện tử VTC News) cùng 5 thành viên khác.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 4

Được chọn thuyết trình chiều 17/11, đội 3SR (Trường ĐH Giáo dục) trình bày về dự án "Mạng xã hội tái tuần hoàn rác thải thông minh" nhằm giáo dục tái tuần hoàn rác thải trong các trường học và cộng đồng. Đây là dự án khởi nghiệp theo đuổi giá trị của cuộc sống không có rác thải, hướng đến tầm nhìn là một tổ chức giáo dục môi trường uy tín tại Việt Nam, trong khu vực vào năm 2025.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 5

Nổi bật nhất trong các ý tưởng được thuyết trình chiều 17/11 là nền tảng quản lý bán hàng trên sàn thương mại điện tử Salework của đội Salework, Trường Đại học Kinh tế. Ban giám khảo đã đánh giá cao về dự án và người thuyết trình nhiều kinh nghiệm "không giống sinh viên". Nền tảng Salework giúp các nhà bán hàng Việt Nam tối ưu công việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nội địa và phát triển bền vững. Nó cho phép quản lý và tối ưu toàn bộ công việc kinh doanh của mình chỉ bằng một phần mềm với nhiều tính năng.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 6

Nhiều dự án khác cũng gây ấn tượng như dự án "Nền tảng tạo chiến dịch marketing thông qua game hóa" của đội Gama box (khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội); dự án "Nền tảng công nghệ kết nối những người đi du lịch trải nghiệm với người bản" của đội Bandia (Trường Đại học Kinh tế); dự án "Nền tảng trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa chủ vườn và khách hàng" của đội Konosa (Trường Đại học Khoa học Tự nhiên).

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 7

Sau khi nghe phần thuyết trình của 12 đội thi, ông Phạm Hồng Quất, Trưởng Ban giám khảo, nhận xét, các ý tưởng tham gia cuộc thi của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội rất phong phú. Một số công nghệ nguồn đã được ứng dụng thành các giải pháp cụ thể, gắn với nhiều lĩnh vực xử lý môi trường, quảng bá thương mại điện tử, công nghệ giáo dục, chăm sóc sức khỏe y tế. Các giải pháp này đều thiết thực và có ý nghĩa tác động xã hội lớn. Một số ý tưởng đã phát triển thành dự án, có sản phẩm cụ thể và đã có những nhà đầu tư ban đầu.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 8

Sau khi hội ý, Ban giám khảo quyết định trao giải Nhất cho đội Salework. Đội Gammabox giành giải Nhì. Đội 3SR nhận được 2 giải thưởng là giải Ba và giải Đội thi được yêu thích nhất. Đội Ulisoul và đội Compota De Tropical cùng nhận giải Khuyến khích.

Ảnh: Chung kết cuộc thi 'Ý tưởng khởi nghiệp – sáng tạo VNU năm 2021' - 9

Ông Vũ Tuấn Anh, Trưởng Ban tổ chức, cho hay: "Do điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, trong mỗi giai đoạn, mỗi vòng của cuộc thi, Ban tổ chức phải linh hoạt áp dụng những phương thức phù hợp để triển khai, trong đó ưu tiên hình thức trực tuyến để đảm bảo an toàn". 

Quang Tuyền - Đắc Huy
Bài liên quan
9 thí sinh bị đình chỉ thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học Quốc gia Hà Nội 2024
Đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội ghi nhận tổng 11.014 thí sinh dự thi (hơn 98% thí sinh đăng ký), trong đó, 9 thí sinh bị đình chỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất