Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám

Phương Anh | 23/07/2021, 09:04

Tới Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Đô đốc Tony Radakin, Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia Anh hôm 22/7.

Trong chuyến thăm hai ngày tới Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Ben Wallace đã dành thời gian tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đồng hành cùng Bộ trưởng có Đô đốc Tony Radakin, Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia Anh.

Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace (bên phải) thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Đô đốc Tony Radakin, Tham mưu trưởng Hải quân Hoàng gia Anh. (Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Bộ trưởng Ben Wallace thăm Hà Nội từ ngày 22/7 để kỷ niệm 10 năm hợp tác quốc phòng giữa hai nước Vương quốc Anh - Việt Nam và thắt chặt hợp tác trong tương lai. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Quốc phòng Anh tới Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Quốc phòng Anh đã có cuộc gặp và thảo luận với các quan chức Việt Nam, trong đó có cuộc họp với người đồng cấp - Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phan Văn Giang, thảo luận về mối quan hệ quốc phòng song phương. Trong cuộc gặp với Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Wallace chia sẻ tầm nhìn của Vương quốc Anh về chiến lược hướng về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và Báo cáo Tổng quát về Chính sách An ninh, Quốc phòng, Phát triển và Đối ngoại.

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã kết thúc chuyến công du của ông tại Châu Á, bao gồm Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - 2

Bộ trưởng Wallace và Đô đốc Radakin đã bày tỏ sự ấn tượng với ngôi trường đại học đầu tiên của VIệt Nam cũng như công trình kiến trúc cổ cùng với Khuê Văn Các, điện Đại Thành và Di sản tư liệu Thế giới UNESCO - 82 bia đề danh Tiến sĩ. (Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - 3

Một số hình ảnh khác của chuyến thăm. (Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - 4

(Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Ảnh: Bộ trưởng Quốc phòng Anh thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám - 5

(Ảnh: Đại sứ quán Anh)

Phương Anh
Bài liên quan
Pháp phải 'thắt lưng buộc bụng' viện trợ cho Ukraine
Theo Le Monde, cam kết ủng hộ Ukraine đang trở thành gánh nặng đối với chính quyền của Tổng thống Pháp Macron cả về chính trị lẫn ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất