Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng

02/07/2022, 11:20

Không những là nơi mang đến trải nghiệm thực tế, mô hình xưởng thực hành với sự tham gia của doanh nghiệp còn đem tới những cơ hội việc làm phù hợp với sinh viên.

Vừa qua, Cao đẳng FPT Polytechnic HCM đã tổ chức ra mắt Xưởng thực hành, đồng thời tiến hành ký kết thỏa thuận đào tạo, cung ứng lao động trong bối cảnh “khát” nguồn nhân lực chất lượng cao.

Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng - 1

“Xưởng thực hành” nơi doanh nghiệp có thể “đặt hàng” dự án thực tế và tìm kiếm nhân sự tiềm năng cho đơn vị.

Tham ra Lễ ra mắt “Xưởng thực hành” và dự lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực, có sự tham gia của ban lãnh đạo, đông đảo giảng viên, sinh viên các chuyên ngành tại FPT Polytechnic HCM.

Về phía doanh nghiệp, có hơn 20 đại diện tham dự như: Công ty TNHH KIMEI Global, Công ty Cổ phần OneBlock Labs, Công ty Cổ phần Spaceship, Công ty Cổ phần Tập đoàn Chuyển đổ số Nextpay,…

Sinh viên cần thực tế ngay từ môi trường đào tạo

Tại Lễ Ký kết, FPT Polytechnic cùng hơn 20 doanh nghiệp đã có những trao đổi chuyên sâu về hoạt động tuyển sinh viên sau khi tốt nghiệp. Theo đó, nhiều vấn đề nóng như kinh nghiệm thực tiễn, hoạt động đào tạo và các tiêu chí tuyển dụng đã được đưa ra và trao đổi thẳng thắn.

Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng - 2

Bà Lê Thị Kim Tuyến - Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Marcom chia sẻ tại Lễ ra mắt “Xưởng thực hành”.

Là đơn vị đã và đang tiếp nhận, tuyển dụng nhiều sinh viên tốt nghiệp FPT Polytechnic HCM, bà Lê Thị Kim Tuyến - Phó Giám đốc Công ty TNHH Kim Marcom cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao khả năng tiếp cận với môi trường làm việc của các bạn sinh viên FPT Polytechnic, đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian để huấn luyện, đào tạo lại về nghiệp vụ chuyên môn. Đó là ưu điểm không chỉ chúng tôi mà tất cả các doanh nghiệp đều kỳ vọng. Trong bối cảnh hiện nay, khi nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao, nếu các bạn sinh viên có thể tiếp cận, tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường thì cơ hội cạnh tranh, phát triển sẽ rộng mở hơn rất nhiều”.

Từ thời điểm chuyển sang trạng thái “bình thường mới” tới nay, đặc biệt là sau gần 2 năm dịch bệnh hoành hành, các tiêu chí tuyển dụng đã và đang thay đổi, nâng cao mỗi ngày. Do đó, bên cạnh kiến thức cùng kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, việc tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường cũng là giải pháp hữu hiệu mà các cơ sở đào tạo cùng nhà tuyển dụng cần xem xét và hiện thực hoá.

Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng - 3

Khu vực thực hành dành cho sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ FPT Polytechnic HCM.

“Xưởng thực hành” - Giải pháp “sàng lọc” ứng viên cho doanh nghiệp

Nắm bắt nhu cầu phía doanh nghiệp, Cao đẳng FPT Polytechnic đã mang tới những mô hình kết hợp giữa Nhà trường - Doanh nghiệp để đem lại giá trị tích cực cho người học. Giới thiệu về mô hình “xưởng thực hành”, thầy Trần Vân Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Xưởng thực hành được xây dựng dựa trên môi trường làm việc thực tế, đáp ứng tối đa những tiêu chí hoạt động mà các doanh nghiệp đang áp dụng. Tham gia mô hình này, các sinh viên có cơ hội được làm việc tại các dự án do doanh nghiệp “đặt hàng”. Quan trọng hơn nữa, các bạn sinh viên sẽ được giảng viên hướng dẫn củng cố nền tảng kiến thức, doanh nghiệp đồng hành nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ thực tiễn. Qua đó, tích lũy kinh nghiệm ngay từ khi còn đang đi học”.

Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng - 4

Thầy Trần Vân Nam - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, Giám đốc FPT Polytechnic HCM.

Tại xưởng thực hành, sinh viên được tiếp cận với những bài toán hóc búa từ các doanh nghiệp; giảng viên và giám sát của doanh nghiệp trở thành Team Leader dẫn dắt nhóm sinh viên theo quy trình làm việc phù hợp để có thể hoàn thành dự án và đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh tính thực tế, các bạn sinh viên còn có thể trau dồi kỹ năng mềm, thái độ & trách nhiệm với công việc… Đến khi thực tập, đi làm, bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, thay vì lo lắng, bỡ ngỡ, các bạn có thể bắt tay vào làm việc theo đúng quy trình mà doanh nghiệp đặt ra.

Xưởng thực hành - Mô hình đưa sinh viên tới gần với nhà tuyển dụng - 5

Khu vực thực hành dành cho sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn FPT Polytechnic.

Tháo gỡ nút thắt bấy lâu trong hoạt động tuyển dụng, ông Phạm Ngọc Duy Liêm - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Go Stream nhận định: “Mô hình hoạt động xưởng thực hành FPT Polytechnic thực sự hữu ích cho cả sinh viên và doanh nghiệp. Sinh viên tiếp cận thực tế sớm, như vậy khi tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu được chi phí, thời gian đào tạo và các kế hoạch, dự án của doanh nghiệp sẽ đảm bảo tốt tiến độ, chất lượng”.

Với 18 chuyên ngành HOT như: Phát triển phần mềm, Lập trình Mobile, Digital Marketing,... Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hiện đang được hơn 500 doanh nghiệp tại mọi lĩnh vực, ngành nghề lựa chọn hợp là nơi “đặt hàng” nhân sự.

Đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng, thường xuyên cập nhật chương trình đào tạo để bắt kịp xu hướng phát triển, theo thống kê mới nhất, 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp. Con số này một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo, phương thức giảng dạy và triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp” tại ngôi trường này.

Tìm hiểu thêm về Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tại đây.

Nhã Phương
Bài liên quan
Cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử có rộng mở?
Trong nhiều năm trở lại đây, ngành Thương mại điện tử được nhiều thí sinh, phụ huynh quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất