GC Food đã đạt được dấu mốc đáng nhớ khi sản phẩm nha đam của mình chính thức có mặt trên “bảng vàng” Thương hiệu quốc gia. Với việc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe về chất lượng, năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, GC Food đã chứng minh khả năng nâng cao giá trị của nha đam, một loại cây trồng phổ biến tại các tỉnh Nam Trung bộ Việt Nam, trở thành sản phẩm có giá trị cao trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm - Thành viên HĐQT GC Food nhận chứng nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tại lễ công bố.
Ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch GC Food, cho biết: “Đây là bước tiến lớn đối với GC Food và là niềm tự hào của toàn ngành nông sản Việt Nam. Chúng tôi hy vọng danh hiệu Thương hiệu quốc gia sẽ là bệ phóng giúp sản phẩm nha đam Việt Nam ngày càng vươn xa, tiếp cận thêm nhiều thị trường quốc tế”.
GC Food sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược đổi mới công nghệ, đầu tư vào quy trình sản xuất để đảm bảo sản phẩm nha đam giữ được độ tinh khiết và chất lượng cao nhất. Chủ tịch GC Food nhấn mạnh thêm: “Trong 5 năm tới, hoặc xa hơn là 10 năm, các sản phẩm chế biến sâu từ cây nha đam sẽ vẫn tăng trưởng cao với sức tăng 20%/năm. Đó là lý do để công ty mạnh dạn phát triển vùng nguyên liệu và hoạt động đầu tư chế biến sâu trong thời gian tới”.
Chủ tịch GC Food Nguyễn Văn Thứ
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được thiết kế nhằm thúc đẩy các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao, góp phần nâng tầm vị thế của sản phẩm Việt Nam trong mắt người tiêu dùng quốc tế. Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 đạt 507 tỷ USD, xếp hạng 32 toàn cầu, thể hiện sự vươn mình mạnh mẽ của nông sản Việt. GC Food, với sản phẩm nha đam đạt chuẩn Thương hiệu quốc gia, đã góp phần vào bước tiến này, khẳng định cam kết đồng hành cùng xu hướng phát triển xanh và bền vững.
Sản phẩm nha đam của GC Food đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần nâng cao thương hiệu nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Việc GC Food nhận danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ mang lại niềm tự hào mà còn mở ra những cơ hội lớn để công ty phát triển và xuất khẩu, gia tăng giá trị nông sản Việt Nam. Đại diện công ty chia sẻ rằng với danh hiệu này, GC Food sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế.
Thương hiệu quốc gia không chỉ đơn thuần là danh hiệu uy tín mà còn là động lực giúp các doanh nghiệp như GC Food tiếp tục đầu tư vào đổi mới và phát triển bền vững. Với sự nhấn mạnh của sự kiện năm nay vào chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh”, GC Food đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường và bảo vệ hệ sinh thái. Quy trình sản xuất nha đam của GC Food luôn chú trọng đến việc tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn nước hiệu quả, phù hợp với tiêu chuẩn xanh toàn cầu. Chỉ trong 5 năm gần đây, GC Food đã cắt giảm được 15% năng lượng tiêu thụ và tăng hiệu quả sản xuất lên 20%, nhờ việc tích hợp các công nghệ thân thiện với môi trường.
Đoàn đại biểu GC Food tham dự sự kiện, tự hào đón nhận danh hiệu cho sản phẩm nha đam lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Kế hoạch trong tương lai của GC Food là tiếp tục mở rộng thị trường, không chỉ dừng lại ở châu Á mà còn vươn tới các thị trường mới tại Bắc Mỹ và châu Âu. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục cải tiến công nghệ sản xuất để duy trì chất lượng cao và đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quốc tế. Thương hiệu quốc gia sẽ là nền tảng vững chắc để GC Food khẳng định vị thế, nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy nông sản Việt tiến xa hơn trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Tại Ninh Thuận, nông dân nhiều địa phương thoát nghèo, vươn lên làm giàu nhờ tham gia mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ nha đam của GC Food.
Với mong muốn, mỗi sản phẩm của GC Food không chỉ là một món hàng mà là một “cầu nối” giữa con người và thiên nhiên, giữa sức khỏe và hạnh phúc. “Chúng tôi muốn tạo ra một thế giới hạnh phúc. Mỗi người sử dụng sản phẩm của chúng tôi không chỉ tận hưởng giá trị dinh dưỡng mà còn cảm nhận được tình yêu và sự cống hiến từ cả một hệ sinh thái bền vững…”, Chủ tịch GC Food Nguyễn Văn Thứ chia sẻ thêm.