VinFast triệu hồi gần 6.000 xe VF 5 Plus

CTV Hoàng Phúc/VOV.VN | 20/03/2024, 22:24

Do vấn đề của công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái), VinFast phải triệu hồi tổng cộng gần 6.000 xe VF 5 Plus tại Việt Nam.

Thông báo mới của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy mẫu xe VinFast VF 5 Plus đang bị triệu hồi trên toàn quốc để thay thế công tắc tổ hợp (cần gạt tay trái) mới với bảng mạch điều khiển có bề mặt tiếp điểm phù hợp. Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ ngày 19/2/2023 đến ngày 19/2/2025.

VinFast phải triệu hồi tổng cộng 5.912 xe VF 5 Plus tại thị trường Việt Nam, được lắp ráp tại nhà máy Hải Phòng trong khoảng thời gian từ tháng 3/2023 đến tháng 12/2023. Các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bộ phận bị lỗi khi được mang đến đại lý ủy quyền.

Vấn đề cụ thể trên các xe bị ảnh hưởng là công tắc tổ hợp để bật tắt các đèn có thể bị lỗi khi xe đang bật đèn chiếu sáng phía trước ở chế độ đèn tự động “AUTO” với tốc độ 50 đến 55 km/h vào buổi tối. Nếu người lái gạt công tắc để kích hoạt đèn xi nhan trái, đèn chiếu sáng phía trước có khả năng bị tắt đột ngột, gây nguy hiểm cho người lái và những người tham gia giao thông cùng.

VinFast đã ghi nhận 1 trường hợp liên quan đến lỗi này trên các xe bán ra tại Việt Nam và khuyến cáo khách hàng  không sử dụng chế độ đèn tự động “AUTO” mà bật đèn bằng chế độ bình thường trước khi thay công tắc theo diện triệu hồi.

Bài liên quan
Chiến lược kinh doanh 'không giống ai' của VinFast
Quyết định chuyển hẳn sang thuần điện đến xe điện dễ tiếp cận hơn với người dùng là minh chứng xóa bỏ quan niệm lợi nhuận không thể đi cùng với phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất