Video: Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh

PV/VOVLIVE | 09/08/2021, 15:20

VOVLIVE - Cha mất sớm, từ nhỏ Đinh Bộ Lĩnh sống với mẹ ở động Hoa Lư, châu Đại Hoàng, giúp mẹ việc chăn trâu, kiếm củi. Thường ngày, sau khi thả trâu ra đồng, bọn trẻ chia phe chơi trò đánh trận, bên nào có Bộ Lĩnh chỉ huy thì luôn thắng. Để ăn mừng, chúng xúm xít khoanh tay làm kiệu, rước cậu đi, hai bên có “quân lính” theo hộ vệ. Chúng còn bẻ những cành lau ngù trắng làm cờ, khua khoắng, reo hò ầm ĩ, như thể đang rước vua vậy…

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Mai Hắc Đế - Ông vua mệnh thủy
VOVLIVE - Gần đến ngày sinh, Mai phu nhân mơ thấy được một sứ giả mặc áo vàng trao cho một viên ngọc phát sáng rực rỡ. Không rõ là điềm gì, nhưng bà cũng khấp khởi hi vọng. Đến khi lâm bồn, bà sinh ra một cậu bé có tướng mạo khác thường, người phổng phao, da đen trũi, tóc mọc dài. Đặc biệt, mắt cậu to như mắt rồng, trán phẳng như trán hổ. Hai vợ chồng mừng lắm, đặt tên cho con là Mai Thúc Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất