Video: Thăng Long tứ trấn - Đền Quán Thánh

PV/VOVLIVE | 13/08/2021, 09:51

VOVLIVE - Đền Quán Thánh (tên chữ là Trấn Vũ Quán) có từ đời Lý Thái Tổ (1010-1028), là một trong Tứ Trấn của thành Thăng Long xưa, trấn giữ phía Bắc kinh thành. Ban đầu, Đền thờ thần Huyền Thiên Trấn Vũ là vị thần cai quản phương Bắc, giúp dân trừ tà ma, yêu quái nên được gọi là Đền Trấn Vũ. Về sau, đạo giáo phát triển nên Đền lại thêm chức năng quán, và thần cũng hiển thánh. Từ đó, ngoài tên Trấn Vũ, Đền còn có tên là Đền Quán Thánh.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Dấu ấn Dương Đình Nghệ
VOVLIVE - Ở làng Ràng xưa (nay thuộc xã Dương Xá, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá) có một lò võ được nhiều người biết đến. Chủ lò võ là Dương Đình Nghệ, nguyên là một tướng cũ của Khúc Hạo. Mục đích ông mở lò võ chính là để chiêu tập anh hùng nghĩa sĩ, nhằm khôi phục nền tự chủ mà họ Khúc đã lập nên. Trong số các hào kiệt tìm đến với ông, có những người tài giỏi như Đinh Công Trứ, Ngô Quyền, Kiều Công Tiễn, hình thành nên một Bộ chỉ huy ưu tú…

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất