Video: Thăng Long tứ trấn - Đền Bạch Mã

PV/VOVLIVE | 12/08/2021, 12:41

VOVLIVE - Đền Bạch Mã còn có tên chữ là Bạch Mã tối linh từ, là một trong “Thăng Long Tứ Trấn” – trấn giữ phía đông kinh thành. (Ba trấn kia là đền Quán Thánh, trấn giữ phía bắc kinh thành; đền Voi Phục, trấn giữ phía tây kinh thành; và đền Kim Liên, trấn giữ phía nam kinh thành.) Đền Bạch Mã được xây dựng vào thế kỉ 9 để thờ thần Long Đỗ, vị thần cổ của Hà Nội. Thế kỉ 10, khi đem quân đi dẹp loạn, Đinh Bộ Lĩnh đã đến đền, khi ấy nằm ở phía đông thành Đại La, làm lễ cầu đảo.

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Mai Hắc Đế - Ông vua mệnh thủy
VOVLIVE - Gần đến ngày sinh, Mai phu nhân mơ thấy được một sứ giả mặc áo vàng trao cho một viên ngọc phát sáng rực rỡ. Không rõ là điềm gì, nhưng bà cũng khấp khởi hi vọng. Đến khi lâm bồn, bà sinh ra một cậu bé có tướng mạo khác thường, người phổng phao, da đen trũi, tóc mọc dài. Đặc biệt, mắt cậu to như mắt rồng, trán phẳng như trán hổ. Hai vợ chồng mừng lắm, đặt tên cho con là Mai Thúc Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất