Video: Lê Văn Thịnh - Nỗi oan hóa hổ

PV/VOVLIVE | 31/08/2021, 09:55

VOVLIVE - Nghe tin triều đình lần đầu tiên mở khoa thi Minh kinh bác học, Lê Văn Thịnh hăm hở nộp đơn ứng thí. Qua ba vòng thi, ông là người đỗ đầu trong hơn mười người đỗ và được xem là Trạng nguyên khai khoa. Hôm triều đình tổ chức lễ đón các tân khoa, Lê Văn Thịnh đã lọt vào “mắt xanh” của vị vua trẻ Lý Nhân Tông bấy giờ mới 9 tuổi-người đề xuất cho mở khoa thi để tìm thầy cho mình. Vua rất hài lòng về Lê Văn Thịnh, phong luôn cho làm quan Thị Độc, có nhiệm vụ “hầu học” cho vua…

Theo VTC NEWS
https://vtc.vn/
Copy Link
https://vtc.vn/
Bài liên quan
Video: Chuyện Hồng Bàng - Con Rồng cháu Tiên
VOVLIVE - Một vị thần thuộc nòi Rồng, tên là Lạc Long Quân trong khi lên cạn giúp dân diệt loài yêu quái đã gặp và kết duyên cùng Âu Cơ thuộc dòng họ Thần Nông. Sau đó, Âu Cơ có mang và đẻ ra một cái bọc trăm trứng; trăm trứng nở ra một trăm người con. Nhưng Lạc Long Quân vốn quen ở dưới nước nên đã cùng Âu Cơ chia 50 người con theo cha xuống biển, 50 người con theo mẹ lên núi. Người con trưởng theo Âu Cơ được tôn làm vua, lấy hiệu là Hùng Vương, đóng đô ở đất Phong Châu, đặt tên nước là Văn Lang.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vẹn nguyên khoảnh khắc ngày giải phóng Điện Biên
70 năm trôi qua, khoảnh khắc lá cờ quyết chiến, quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries vẫn vẹn nguyên trong tâm trí những chiến sĩ Điện Biên năm xưa. Những ký ức thiêng liêng ấy sẽ luôn là tài sản vô giá với đồng bào các dân tộc, với các thế hệ hôm nay và mai sau.
Mới nhất