Video: Hòa thượng Cua báo hiếu mẹ

PV-VOV LIVE | 13/11/2023, 11:31

VOVLIVE - Trong “Khế kinh”, Đức Phật có dạy dỗ: “Hạnh hiếu là hạnh Phật. Tâm hiếu là tâm Phật. Đạo hiếu là đạo Phật.”. Với tinh thần đó, dọc chiều dài lịch sử Phật giáo Việt Nam, có rất nhiều vị thiền sư, các bậc xuất gia không chỉ là tấm gương sống trên con đường tu hành, mà họ còn có rất nhiều câu chuyện hiếu đạo hết sức đặc biệt. Một trong số đó là câu chuyện về vị hòa thượng cua trong cuốn sách Truyện cổ Phật Giáo.

Bài liên quan
Video: Tiếng vang
VOVLIVE - “Hễ cây tốt thì sinh quả tốt, cây xấu thì sinh quả xấu”. Cuộc đời là tấm gương phản chiếu lại những hành động của ta. Nếu ta nhìn cuộc sống với ánh mắt nhiệt tình, cởi mở, thì cuộc sống cũng đem lại cho ta những quả ngọt, và ngược lại. Chúng ta thường trách cuộc sống không dịu dàng với bản thân mình, giống như cậu bé trong câu chuyện sau đây, để rồi khép mình lại với thế giới. Nhưng người mẹ đã dạy cho cậu một bài học về ý nghĩa của việc cho đi để nhận lại hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất