Vận động đối tượng bị truy nã từ Campuchia về nước đầu thú

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 03/08/2022, 08:40

Một đối tượng truy nã lẩn trốn và bị “giam lỏng” ở Campuchia vừa được Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương giải cứu, đưa về nước đầu thú.

Nguyễn Đức Hùng (SN 1994, hộ khẩu thường trú tại thôn Phí Gia, xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kim Thành ra Quyết định truy nã về tội Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy từ năm 2021. Thời điểm đó, Nguyễn Văn Hùng đã vượt biên, trốn sang Campuchia hòng trốn tránh pháp luật.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian theo dõi, truy tìm, Công an huyện Kim Thành đã nắm được tung tích, xác định Nguyễn Đức Hùng đang bị một số đối tượng “giam lỏng” tại Campuchia.

Công an huyện đã gặp gỡ, trao đổi với bố mẹ đẻ của Hùng để vận động đối tượng ra đầu thú, đồng thời khẩn trương cử một Tổ công tác vào tận cửa khẩu biên giới Tho Mo, ấp 4, xã Mỹ Quý Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An để tìm cách giải cứu đối tượng.

Cuối tháng 7 vừa qua, Nguyễn Đức Hùng được đưa về nước an toàn và được di lý về Công an huyện Kim Thành.

Đây là một trong những chiến công nổi bật của Công an huyện Kim Thành trong đợt cao điểm bắt giữ và vận động đối tượng truy nã ra đầu thú. Trước đó, đơn vị cũng đã bắt giữ 02 đối tượng truy nã từ địa phương khác đến lẩn trốn trên địa bàn huyện./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất