Uống nhầm thuốc điều trị tâm thần của bố, bé gái 9 tuổi ngộ độc nặng

27/03/2023, 19:22

Bé gái nhập viện trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn cổ cứng, mắt nhìn ngược, run và cứng hai tay.

Ngày 27/3, thông tin từ khoa Hồi sức tích cực chống độc (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An), bệnh nhi là bé L.T.T (9 tuổi, trú huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị ngộ độc nặng do uống nhầm thuốc điều trị tâm thần của bố.

Trước đó, bé nhập viện trong tình trạng lơ mơ, phản ứng chậm, có những cơn cổ cứng, mắt nhìn ngươc, run và cứng hai tay, người ưỡn cong.

Gia đình bé cho biết, khi đang chơi ở nhà, cháu vô tình uống nhầm cốc sữa có pha thuốc của bố. Đây là lọ thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt và thường được cất trong tủ của gia đình. Thuốc có tên là Haloperidol, một loại an thần kinh, dùng quá liều có thể gây ngộ độc với các triệu chứng loạn thần. Đặc biệt có thể gây tử vong đối với trẻ em.

Uống nhầm thuốc điều trị tâm thần của bố, bé gái 9 tuổi ngộ độc nặng - 1

Bé gái ngộ độc do uống nhầm thuốc điều trị tâm thần. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Các bác sĩ nhanh chóng cho bệnh nhi uống than hoạt tính, tích cực truyền dịch, dùng thuốc lợi tiểu và thuốc đối kháng Haloperidol. Sau 24 giờ, tình trạng sức khỏe cải thiện rõ rệt, cháu bé tỉnh táo hơn, các cơn co cứng toàn thân giảm dần, bắt đầu đi lại và ăn uống bình thường. Sau 5 ngày điều trị, sức khỏe bé T. dần ổn định và được xuất viện.

Đây là một trong rất nhiều trường hợp ngộ độc thuốc mà khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thường gặp.

Để tránh những tai nạn nguy hiểm như trên, các bác sĩ khuyên gia đình nên để thuốc ngoài tầm với của trẻ, tốt nhất nên có tủ thuốc riêng, khóa cẩn thận, không nên trộn thuốc vào sữa hoặc thức ăn tránh trẻ ăn uống nhầm, hoặc sử dụng ngay sau khi pha.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Bắt nhóm cho vay lãi nặng hàng tỷ đồng
VOVLIVE - Nhóm đối tượng Tài, Thảo và Phương, trú ở thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) vừa bị công an bắt vì tội cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất